Thursday, September 5, 2024

Liệt mặt phải sau khi mắc zona thần kinh

VTV.vn – Các bác sĩ Trung tâm Y tế Cẩm Khê (Phú Thọ) vừa tiếp nhận điều trị thành công cho một bệnh nhân bị tổn thương thần kinh số 7 ngoại biên.

Xuất hiện nốt nhiệt trong miệng nhưng sau đó lan rộng khắp nửa mặt phải, bệnh nhân H., 47 tuổi, được cơ sở y tế tại địa phương chẩn đoán và điều trị theo hướng zona thần kinh. Sau 1 đợt điều trị, dù bệnh zona đã khỏi nhưng bệnh nhân vẫn phải nhập viện vì lý do liệt mặt phải.

Theo bác sĩ Hoàng Thị Nhật Lệ – Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng, thời điểm nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng mắt phải nhắm không kín, miệng méo lệch về bên trái, mất rãnh cười bên phải (nếp gấp mũi má), ăn uống rơi vãi, từ mép phải đến mang tai phải có tổn thương da sẫm màu do zona thần kinh để lại.

Bệnh nhân được chẩn đoán liệt mặt ngoại biên, nguyên nhân được xác định do zona thần kinh gây tổn thương thần kinh số 7 ngoại biên.

Sau 13 ngày điều trị bằng các phương pháp y học cổ truyền, tình trạng liệt mặt đã phục hồi khoảng 70%, bệnh nhân tiếp tục được duy trì phác đồ điều trị để phục hồi thẩm mỹ.

Các bác sĩ cho biết: Đối với bệnh nhân bị zona thần kinh, đặc biệt zona ở vùng mặt phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt, thời gian tốt nhất là trong 3 ngày đầu sau xuất hiện triệu chứng của bệnh để chữa trị kịp thời, tránh để lại các biến chứng lâu dài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi