Thursday, September 5, 2024

Trường phổ thông CĐ FPT rút lại quyết định cho thôi việc giảng viên

Sau khi tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đối với giảng viên có ‘ứng xử không phù hợp với sinh viên’, sáng nay 3.9, Trường phổ thông CĐ FPT đã thay đổi quyết định này.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, đại diện Trường phổ thông CĐ FPT cơ sở TP.HCM, cho biết sáng nay 3.9, thực hiện chỉ đạo của Hiệu trưởng Trường CĐ FPT Polytechnic, đại diện Ban Giám hiệu FPT Polytechnic cùng lãnh đạo Phổ thông CĐ FPT Polytechnic cơ sở TP.HCM đã gặp gỡ, làm việc với giảng viên L.V.M.D, người trước đó đã bị trường cho thôi việc vì ứng xử không phù hợp với sinh viên.
Trường phổ thông CĐ FPT rút lại quyết định cho thôi việc giảng viên

Sinh viên Trường CĐ FPT Polytechnic

ẢNH: FB TRƯỜNG

Hiệu trưởng Trường CĐ FPT Polytechnic cho rằng quyết định chấm dứt hợp đồng lao động trước đó, theo thỏa thuận giữa nhà trường và giảng viên, là nóng vội, chưa đáp ứng cơ sở pháp lý, đồng thời thiếu tính học thuật.

Đại diện của trường này thông tin: “Sau khi trao đổi, xem xét sự việc cùng nguyện vọng cá nhân của giảng viên, các bên liên quan đã đi đến thống nhất về việc giảng viên M.D sẽ tiếp tục tham gia giảng dạy, tại trường”.

Về phía sinh viên và phụ huynh, đại diện trường cho biết nhà trường sẽ phối hợp cùng gia đình để sinh viên sớm ổn định tâm lý, đạt kết quả học tập tốt nhất.

Trước đó, sự việc bắt đầu từ ngày 10.8, sau khi N.K.L (sinh viên lớp GD1807, ngành thiết kế đồ họa) nộp bài thi môn học màu sắc đã bị giảng viên M.D cho 0 điểm. Lý do giảng viên đưa ra là vì sinh viên này “đã sử dụng AI, không có khả năng chỉnh sửa bài theo hướng dẫn của giảng viên, dẫn đến chất lượng bài thi không khác chất lượng bài thi trước đó”.

Sinh viên này thắc mắc trong group của nhóm và giảng viên đã nhắn tin trao đổi lại theo hướng phê bình, cho rằng sinh viên không tự vẽ mà nhờ AI vẽ hộ. Theo chia sẻ của chị gái K.L trên mạng xã hội thì điều này đã khiến K.L xấu hổ, khóc vì tổn thương. Từ đó gia đình yêu cầu trường thẩm định chất lượng giảng viên…

Được biết ngày 15.8, Trường CĐ phổ thông FPT đã lập Hội đồng phúc khảo để chấm lại bài thi của K.L, kết luận bài thi đạt 5 điểm.

Giảng viên cũng đã gặp trực tiếp sinh viên để xin lỗi nhưng chị gái K.L không chấp nhận mà yêu cầu giảng viên phải xin lỗi trong group lớp. Và giảng viên M.D cũng đã vào group xin lỗi.

Tuy nhiên, sau khi thỏa thuận với giảng viên M.D, Trường phổ thông CĐ FPT đã tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với giảng viên kể từ ngày 28.8.2024. Điều này nhận được nhiều ý kiến không đồng tình của dư luận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi