Thursday, September 5, 2024

TP.HCM: Bất an vì liên tiếp tai nạn, xe lao nhà dân trên tỉnh lộ 8

Thời gian qua, nhiều trường hợp các xe kích thước lớn xảy ra tai nạn, tông dải phân cách lao vào nhà dân trên tỉnh lộ 8 (H.Củ Chi) khiến người dân bất an.

Theo người dân, tuyến tỉnh lộ 8 đoạn qua H.Củ Chi (TP.HCM) đã và đang được nâng cấp, mở rộng tạo thuận lợi cho người dân đi lại, lưu thông trên đường. Tuy nhiên, thời gian qua trên tuyến đường này liên tiếp xảy ra các vụ va chạm, tai nạn, xe tông dải phân cách lao vào nhà, gây sập nhà, tiệm kinh doanh buôn bán làm thiệt hại tài sản.

“Bất an quá”

Cụ thể, hơn 3 giờ ngày 25.7, xe tải biển số 50H – 126.88 chạy trên tỉnh lộ 8, hướng ra quốc lộ 22. Khi xe qua giao lộ tỉnh lộ 8 – Nguyễn Thị Nỉ (xã Tân Thạnh Đông giáp với xã Trung An, H.Củ Chi) khoảng 100 mét thì tông ngã đổ nhiều mét dải phân cách thép giữa đường. Chiếc xe lao qua chiều ngược lại, tông vào một tiệm bán quần áo bên đường mới dừng lại.

TP.HCM: Bất an vì liên tiếp tai nạn, xe lao nhà dân trên tỉnh lộ 8

Hiện trường xe tải tông dải phân cách lao vào nhà dân trên tỉnh lộ 8

TRẦN KHA

Cú tông mạnh khiến cột và một phần tường gạch tiệm bán quần áo đổ sập. Các mảng bê tông, tường gạch đổ đè lên một chiếc xe máy bên trong tiệm. Ngoài ra, mái tôn, cửa cuốn của tiệm bán quần áo cũng hư hỏng. Thời điểm xảy ra tai nạn, chủ tiệm đang ngủ bên trong đã may mắn thoát nạn.

Tiếp đó, hơn 0 giờ ngày 10.8, xe container biển số tỉnh Bắc Ninh do nam tài xế điều khiển, chạy trên tỉnh lộ 8 hướng về tỉnh Bình Dương. Khi xe đến khu vực thuộc ấp 3, xã Bình Mỹ, H.Củ Chi thì húc bay nhiều mét dải phân cách bằng thép giữa đường. Chiếc xe container lao qua chiều ngược lại, va chạm với một xe tải khiến xe này lật ngang. Hai người chạy xe máy khác lưu thông ngang qua cũng bị liên lụy, té ngã.

TP.HCM: Bất an vì liên tiếp tai nạn, xe lao nhà dân trên tỉnh lộ 8

Chưa đầy một tuần, cửa hàng bán đồ điện và nhà dân liền kề nhau trên tỉnh lộ 8 bị xe tông dải phân cách lao vào

TRẦN KHA

Chiếc xe container chỉ dừng lại khi tông gãy một trụ điện đường dây trung thế 22 kV và tông sập một phần cửa hàng bán đồ điện bên đường. Vụ tai nạn này khiến phụ xe tải bị thương.

“May có trụ điện cản bớt lực tông của xe container chứ không xe nó ủi san bằng cửa hàng tôi rồi. Đoạn qua cầu Bà Bếp, gần chỗ nhà tôi có cả chục vụ xe tông dải phân cách. Chúng tôi cảm thấy bất an quá”, chủ cửa hàng bán đồ điện T.D cho biết.

Cũng theo chủ cửa hàng này, thời điểm xảy ra tai nạn, bên trong cửa hàng không có người. Toàn bộ người trong gia đình ngủ ở căn nhà phía sau cửa hàng nên đã thoát nạn.

Chưa đầy một tuần, cũng tại khu vực trên, hơn 1 giờ ngày 15.8, một chiếc xe tải đã tông vào dải phân cách rồi lao vào nhà dân liền kề cửa hàng bán đồ điện T.D.

TP.HCM: Bất an vì liên tiếp tai nạn, xe lao nhà dân trên tỉnh lộ 8

TP.HCM: Bất an vì liên tiếp tai nạn, xe lao nhà dân trên tỉnh lộ 8

Cửa hàng kinh doanh, nhà dân sau vụ xe tông dải phân cách lao vào gây hư hại tài sản

TRẦN KHA

Vụ việc này khiến một bức tường rào xây bằng gạch dài hơn 3 mét bị tông ngã đổ. Trụ cột bê tông, cửa cuốn bằng nhôm, khung sắt của căn nhà hư hỏng, gãy ngang. Bên trong căn nhà nhiều hàng hóa đồ đạc như tủ kính, xe đạp, xe máy, tủ lạnh bị tông văng nằm la liệt, hư hỏng. Theo chủ căn nhà bị xe tải tông sập, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 100 triệu đồng.

Trước đó, rạng sáng 22.3.2023, xe container chạy trên tỉnh lộ 8, khi đến đoạn thuộc xã Phước Vĩnh An, H.Củ Chi đã bất ngờ tông dải phân cách, lao vào 3 căn nhà bên đường, gây sập và thủng tường gạch.

Tài xế căng mắt nhìn đường vì thiếu sáng

Không chỉ có các trường hợp trên mà còn nhiều vụ va chạm giao thông khác, thậm chí tai nạn chết người, xảy ra trên tuyến tỉnh lộ 8 này trong thời gian qua khiến người dân rất lo lắng.

Các vụ va chạm, tai nạn, xe tông dải phân cách trên tỉnh lộ 8 có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan của người tham gia giao thông. Theo người dân, trong đó đường tối cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến mất an toàn giao thông trên tuyến này.

TP.HCM: Bất an vì liên tiếp tai nạn, xe lao nhà dân trên tỉnh lộ 8

Những khu vực đèn đường chiếu sáng trên tỉnh lộ 8 không hoạt động, mặt đường tối om

TRẦN KHA

Anh An là lái xe tải thường xuyên di chuyển trên tuyến tỉnh lộ 8 để giao hàng. Theo tài xế này, buổi tối đèn chiếu sáng ở trên tuyến tỉnh lộ hoạt động không ổn định nên đường tối, gây hạn chế tầm nhìn.

“Đoạn nào đèn chiếu sáng không hoạt động, tôi phải căng mắt ra nhìn. Chạy xe buổi tối trên tuyến này, tôi cũng ớn. Ở đây thấy xe tông dải phân cách hoài”, anh An nói.

Trong khi đó, anh Phan Văn Thanh, một tài xế lái xe cẩu cho biết, phản quang (màu đỏ) gắn trên dải phân cách thép tỉnh lộ 8 buổi tối phản chiếu ánh sáng không tốt. Cộng với hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động không ổn định đã ảnh hưởng rất nhiều đến tầm quan sát, xử lý tình huống trên đường của cánh tài xế.

“Anh thử chạy xe buổi tối ở đây sẽ biết. Đoạn nào không có đèn đường chiếu sáng là không thấy dải phân cách ở đâu luôn. Tôi nghĩ nên thay thế các phản quang màu đỏ thành vàng trên dải phân cách, khi đó sẽ nhìn rõ hơn”, anh Thanh nêu ý kiến.

TP.HCM: Bất an vì liên tiếp tai nạn, xe lao nhà dân trên tỉnh lộ 8

Đèn chiếu sáng không hoạt động, phản quang gắn trên dải phân cách thép yếu khiến người tham gia giao thông khó quan sát

TRẦN KHA

Ông Minh, chủ kho sắt trên tỉnh lộ 8 lại cho rằng, một số vị trí của tuyến tỉnh lộ 8 chưa mở rộng nhưng gắn dải phân cách thép ngăn làn. Trong khi đó, tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông nên thường xuyên gây ra tình trạng ùn ứ vào các giờ cao điểm. Đường hẹp lại thiếu sáng, tầm nhìn hạn chế nên các xe di chuyển tránh nhau cũng dễ xảy ra va dải phân cách hơn.

Bản thân ông Minh cũng như một số người dân khác sống trên tỉnh lộ 8 có ý kiến, kiến nghị gỡ bỏ các đoạn dải phân cách thép ở những đoạn đường hẹp, chưa được mở rộng để tránh kẹt xe.

Trong tối 28.8, ghi nhận trên tuyến tỉnh lộ 8, chúng tôi thấy đèn chiếu sáng ở đây hoạt động “đoạn có, đoạn không”. Những khu vực đèn chiếu sáng không hoạt động, mặt đường khá tối. Các tài xế di chuyển trong mưa qua đoạn đường tối cho bật đèn pha liên tục để quan sát. 

Tại điểm đầu một số vị trí của điểm mở dải phân cách không có gắng biển báo giao thông hoặc vật cản cảnh báo. Đường tối, phản quang trên dải phân cách thép lại yếu nên người tham gia giao thông khó phát hiện chướng ngại vật phía trước.

TP.HCM: Bất an vì liên tiếp tai nạn, xe lao nhà dân trên tỉnh lộ 8

Đoạn dải phân cách bị xe tông hư hỏng trước đó trên tỉnh lộ 8 vẫn chưa được khắc phục

TRẦN KHA

Liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến tỉnh lộ 8 và ý kiến phản ánh của người dân, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, đoạn tỉnh lộ 8 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Củ Chi làm chủ đầu tư.

Riêng đoạn tỉnh lộ 8 do Ban Giao thông làm chủ đầu tư đến nay vẫn chưa triển khai vì đang chờ bàn giao mặt bằng (dự kiến 30.9.2024 sẽ bàn giao) để triển khai.

Thời gian tới, Ban Giao thông sẽ kiểm tra, rà soát các nội dung người dân phản ánh để báo cáo Sở Giao thông vận tải và đơn vị liên quan để có giải pháp khắc phục.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi