Thursday, September 5, 2024

Dầu vón cục dạt vào bờ biển Nha Trang đến từ đâu?

Nhiều người dân, du khách phản ánh khi tắm biển Nha Trang đã dẫm phải các cục dầu trên bờ cát, nằm rải rác dọc bờ biển.

Ngày 3.9, ông Lưu Thành Nhân, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, cho biết thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý tình trạng dầu vón cục dạt vào bờ biển Nha Trang.

Trước đó, trong hai ngày 1 và 2.9, nhiều du khách tắm biển Nha Trang phản ánh bị dính dầu vón cục, rất khó tẩy rửa. Các cục dầu nhỏ, nằm rải rác, xen lẫn với cát nên rất khó để nhìn thấy.

“Hôm qua khi đi tắm biển gần khu vực tháp Trầm Hương thì con gái tôi dẫm phải các cục dầu, dùng nước rửa thì không thể sạch được, sau đó tôi đã phải dùng xăng để lau thì mới sạch được”, chị Quyên (ở TP.Nha Trang) cho biết.

Dầu vón cục dạt vào bờ biển Nha Trang đến từ đâu?

Dầu dính vào chân bé gái khi đi tắm biển Nha Trang

ẢNH: NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Tình trạng dầu vón cục tràn vào bờ biển Nha Trang không phải lần đầu tiên xuất hiện, các năm trước tình trạng này cũng diễn ra với số lượng còn nhiều hơn hiện nay.

Ông Huỳnh Bình Thái, Trưởng ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết, hiện đơn vị đã báo cáo Phòng TN-MT TP để có hướng xử lý tiếp theo. Trước mắt, ban đã phối hợp với Công ty Cổ phần môi trường đô thị Nha Trang thu dọn dầu vón cục dạt vào bờ biển. Hiện dầu vón cục hầu như đã được dọn sạch, tuy vẫn còn số lượng rất ít lẫn trong cát. “Rất có thể các cục dầu này từ khơi xa dạt vào, các ngành chức năng vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân”, ông Thái cho hay.

Lãnh đạo Chi cục Biển và Hải đảo (thuộc Sở TN-MT Khánh Hòa) cho biết hiện tượng này không phải sự cố tràn dầu từ nguồn ven bờ, dầu nhớt này đã biến đổi tính chất hóa học, đã vón cục nên khó tan trong nước. Đơn vị đang nghi ngờ đó là nước la canh (hỗn hợp của nhiều chất gồm: nước biển, dầu, bùn, hóa chất…) của các tàu viễn dương xả xuống biển, lâu ngày lắng đọng dưới đáy biển rồi biến đổi tính chất hóa học thành dầu vón cục màu đen, khi thay đổi dòng chảy đã đẩy vào bờ biển.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi