Friday, September 6, 2024

13 học sinh nhập viện tại Thái Nguyên: Không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não

VTV.vn – Các chuyên gia đã có buổi làm việc và kết luận về chùm ca bệnh 13 em học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Ngày 5/9, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, thực hiện sự ủy quyền của Bộ Y tế, đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương do BSCKII. Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để thống nhất kết luận về 13 ca bệnh là học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã báo cáo tình trạng sức khỏe, thuốc điều trị trong thời gian nằm viện của các ca bệnh. Đồng thời thăm hỏi tình hình sức khỏe, khai thác những yếu tố dịch tễ liên quan, trực tiếp thăm khám, kiểm tra hồ sơ bệnh án của các học sinh.

Dựa trên kết quả kiểm tra, Đoàn công tác kết luận: Sức khỏe 11 học sinh hiện ổn định. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đối với các mẫu bệnh được gửi đi không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não. 

Do đó, đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chưa nghĩ đến các ca bệnh liên quan tới bệnh truyền nhiễm. 

Dự kiến các em sẽ được ra viện trong 1-2 ngày tới và bắt đầu đi học trở lại bình thường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi