Friday, September 6, 2024

Thủ tướng Ấn Độ tới Brunei, bắt đầu chuyến công du Đông Nam Á

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm nay (3/9) đã tới thủ đô Banda Seri Begawan (Brunei), bắt đầu chuyến thăm chính thức hai quốc gia Đông Nam Á. Đây là chuyến thăm song phương đầu tiên của một Thủ tướng Ấn Độ tới Brunei, với mục tiêu làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Narendra Modi dự kiến sẽ có các cuộc gặp cấp cao với Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah và các thành viên Hoàng gia. Hai bên sẽ thảo luận về các khía cạnh của quan hệ song phương và hợp tác giữa Ấn Độ và Brunei.

Trong một tuyên bố, Đại sứ Ấn Độ tại Brunei, ông Alok Amitabh Dimri, nhấn mạnh rằng chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi mang tính lịch sử. Ấn Độ và Brunei có mối quan hệ nồng ấm và hữu nghị, với nguồn gốc lịch sử sâu sắc và mối liên hệ chặt chẽ với Đông Nam Á.

Theo ông Alok Amitabh Dimri, hai bên dự kiến sẽ đưa ra một Tuyên bố chung, đánh giá lại mối quan hệ song phương và ký kết một số Biên bản ghi nhớ. Tuyên bố chung này được kỳ vọng sẽ đề cập đến các lĩnh vực quan tâm chính giữa hai nước.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi