Friday, September 6, 2024

Lý do nhiều học sinh Bình Dương không được dự lễ khai giảng năm học mới

Sau buổi lễ khai giảng vào sáng nay (5.9), phụ huynh ở Bình Dương đã phản ánh về việc nhiều học sinh không được dự lễ khai giảng của trường. Vì sao?

Ngày 5.9, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đồng loạt đến các trường từ tiểu học đến THPT tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Các trường học đã tổ chức đầy đủ nghi thức lễ khai giảng như: Đón học sinh đầu cấp học, chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng có lời bài hát), đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đọc diễn văn khai giảng (không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường) và phần tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tập thể…

Lý do nhiều học sinh Bình Dương không được dự lễ khai giảng năm học mới

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (thứ hai từ trái sang) dự lễ khánh thành và tham quan Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Bến Cát, Bình Dương) trước ngày khai giảng năm học mới

ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG

Tuy nhiên, sau lễ khai giảng nhiều phụ huynh đã phản ánh với PV Báo Thanh Niên về việc nhiều học sinh không được dự lễ khai giảng của trường.

Trả lời về vấn đề này, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Dương cho biết, trước đó sở đã có hướng dẫn về việc tổ chức lễ khai giảng cho các trường ở các cấp học trong tỉnh.

Theo hướng dẫn này, lễ khai giảng năm học mới bao gồm phần lễ và phần hội phù hợp với tình hình cụ thể của mỗi cơ sở giáo dục và tâm lý học sinh ở từng cấp học, ngành học.

Do đó, đa phần các trường có số lượng lớn học sinh chỉ mời học sinh ở các lớp đầu cấp và cuối cấp để tham gia lễ khai giảng năm học mới là phù hợp với tình hình cụ thể ở mỗi trường.

Lý do nhiều học sinh Bình Dương không được dự lễ khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức ngắn gọn và được quan tâm của lãnh đạo các cấp trong tỉnh Bình Dương

ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG

Trao đổi với PV, hiệu trưởng một trường THCS ở Bình Dương cho biết trường này có gần 1.100 học sinh, trong khi đó cơ sở vật chất của trường (cụ thể là sân trường nơi tổ chức lễ khai giảng) chỉ đảm bảo được chỗ ngồi cho khoảng 500 học sinh. Do vậy nhà trường chỉ mời những học sinh đầu cấp, cuối cấp và một số học sinh đại diện cho các khối đến dự lễ khai giảng.

Ngoài ra, một hiệu trưởng trường tiểu học khác còn cho biết ngoài việc cơ sở vật chất không đủ, thì học sinh ở các khối có ca học sáng, ca học chiều nên nhà trường chỉ mời học sinh ca sáng tham dự lễ khai giảng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thuận An (Bình Dương), cho biết TP.Thuận An là địa bàn đông dân cư nhất trong tỉnh Bình Dương. “Trung bình mỗi trường, ở tất cả các cấp học có từ 1.000 đến 4.000 học sinh. Trong khi đó, cơ sở vật chất của từng trường chỉ đáp ứng được 500 – 600 học sinh tham gia lễ khai giảng. Vì vậy chúng tôi phải chọn học sinh đầu cấp, cuối cấp và đại diện học sinh ở các khối để tham gia. Nhiều năm nay đều phải làm như vậy”, bà Ngân nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi