Saturday, September 7, 2024

Vĩnh Phúc sẽ nghiên cứu ban hành nghị quyết về miễn học phí

Năm học 2024 – 2025 học phí ở Vĩnh Phúc giảm mạnh so với năm ngoái. Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh này đang nghiên cứu để ban hành nghị quyết về miễn học phí cho học sinh.

Hôm nay 5.9, ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã đến dự, tặng hoa chúc mừng và động viên một số trường trên địa bàn TP.Vĩnh Yên, gồm: Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, Trường tiểu học Khai Quang, Trường THCS Khai Quang. Trong chuyến thăm này, ông Dương Văn An cho biết, sắp tới HĐND tỉnh sẽ đưa vào chương trình để thông qua việc miễn học phí cho học sinh.
Vĩnh Phúc sẽ nghiên cứu ban hành nghị quyết về miễn học phí

Ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, thăm Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc trong ngày khai giảng năm học mới

ẢNH: KHÁNH LINH

Sau thời gian trò chuyện, nắm bắt thông tin từ các trường và lãnh đạo Sở GD-ĐT, ông Dương Văn An yêu cầu ngành giáo dục có giải pháp, phối hợp với các địa phương trong việc tuyển dụng biên chế giáo viên được giao để các thầy cô giáo yên tâm gắn bó với nghề. 

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng cơ sở vật chất giáo dục, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nâng cấp các cơ sở trường học để sớm đưa vào sử dụng, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh và giáo viên.

Khẳng định sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với lĩnh vực an sinh xã hội, trong đó coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An thông tin một số định hướng lớn của tỉnh đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.

Ông Dương Văn An nói: “Sắp tới, HĐND tỉnh sẽ đưa vào chương trình để thông qua việc miễn học phí cho học sinh. Qua đó, giúp các gia đình có điều kiện tốt hơn để chăm lo cho con cái và đời sống tinh thần hàng ngày. Đồng thời, tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và quan tâm ban hành cơ chế hỗ trợ đối với giáo viên có nhu cầu học nâng cao trình độ”.

Theo ông Dương Văn An, Vĩnh Phúc là tỉnh có nguồn thu ngân sách lớn, người dân đã nhường đất để phát triển công nghiệp, xây dựng nhà máy. Do đó, người dân phải được hưởng thành quả từ sự phát triển của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cũng chỉ đạo xem xét lại tỷ lệ phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS để Vĩnh Phúc trở thành địa phương đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Điều này cũng tăng cơ hội học tập tại các trường THPT công lập đối với học sinh.

Được biết, năm học 2024 – 2025, Vĩnh Phúc có gần 370.000 học sinh theo học tại hơn 500 cơ sở giáo dục. Trước thềm năm học mới, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn cho năm học 2024 – 2025. Theo đó, mức thu học phí năm học 2024 – 2025 của Vĩnh Phúc giảm mạnh, có cấp học giảm đến 50% so với mức thu học phí được áp dụng trong năm học 2023 – 2024.

Chẳng hạn, năm ngoái, với học sinh tiểu học, THCS – THPT, THPT chuyên, Vĩnh Phúc quy định mức thu cao nhất lên tới 360.000 đồng/học sinh/tháng và thấp nhất 100.000 đồng/học sinh/tháng. Năm nay, đối tượng này có mức thu học phí cao nhất là 180.000 đồng/học sinh/tháng và thấp nhất là 60.000 đồng/học sinh/tháng.

Vĩnh Phúc quy định mức thu học phí năm học 2024 – 2025 cụ thể như sau:

Vĩnh Phúc sẽ nghiên cứu ban hành nghị quyết về miễn học phí
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi