Sunday, September 8, 2024

Triều Tiên lại thả bóng bay mang rác sang Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc hôm nay báo cáo Triều Tiên đã tiếp tục thả 420 bóng bay mang theo túi rác qua biên giới sau gần một tháng tạm dừng hoạt động này .

Hãng tin Yonhap hôm nay dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã tiếp tục thả bóng bay kể từ 9h sáng, khuyên người dân nên cảnh giác trước các vật thể rơi và báo cáo cho các đơn vị quân đội gần đó hoặc cảnh sát khi phát hiện.

Hàn Quốc cũng cho biết Triều Tiên đã thả khoảng 420 quả bóng bay mang theo rác từ đêm 04/09 đến rạng sáng 05/09 sang Hàn Quốc. Khoảng 20 quả bóng đã được phát hiện hạ cánh ở các khu vực phía bắc thủ đô Seoul. Giới chức trách cho biết thêm rằng các quả bóng bay chỉ chứa rác và không có vật liệu nào gây nguy hiểm bên trong.

Kể từ cuối tháng 5, Triều Tiên đã thả hàng nghìn quả bóng bay chở rác sang Hàn Quốc. Lần gần nhất, Triều Tiên thả bóng mang rác là vào ngày 10/08.

Đáp trả, quân đội Hàn Quốc đã nối lại hoạt động phát sóng hàng ngày các chương trình tuyên truyền chống Bình Nhưỡng qua loa phóng thanh ở biên giới vào tháng 7 vừa qua.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi