Sunday, September 8, 2024

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng

VTV.vn – Quốc Khánh trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế sau câu thứ hai trong phần thi câu hỏi phụ một cách vô cùng ngoạn mục.

Cuộc thi tuần 1 – tháng 3 – quý 4 của Đường lên đỉnh Olympia tuần này là cuộc đua của 4 nhà leo núi: Nguyễn Văn Đức (THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Bà Rịa-Vũng Tàu), Nguyễn Nhật Thành (THPT Gia Đình – Thành phố Hồ Chí Minh), Dư Đức Anh (THPT FPT – Hà Nội) và Nguyễn Sĩ Quốc Khánh (THPT Kiến An – Hải Phòng).

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng - Ảnh 1.

Người đầu tiên bước vào vòng thi Khởi động cá nhân là Nguyễn Văn Đức và bạn mang về cho mình 30 điểm. Trong khi đó, Nhật Thành và Quốc Khánh đều có 40 điểm đầu tiên, Đức Anh là người cao điểm nhất với 50 điểm.

12 câu hỏi của Khởi động chung bắt đầu. Các thí sinh liên tiếp thay nhau nhấn chuông trả lời và mang về cho mình những số điểm tiếp theo. Sau phần thi, số điểm của 4 nhà leo núi đã có sự thay đổi: Văn Đức có 35 điểm, Quốc Khánh 45 điểm và đồng dẫn đầu với 65 điểm là Nhật Thành và Đức Anh.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng - Ảnh 2.
Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng - Ảnh 3.

Từ khóa của phần thi Vượt chướng ngại vật hôm nay là ẩn số gồm 15 chữ cái. Với câu hỏi đầu tiên, cả 4 thí sinh cùng có chung câu trả lời và đây chính là đáp án chính xác. Tuy nhiên, câu thứ hai lại làm khó các bạn thí sinh khi không ai có thể đưa ra câu trả lời đúng.

Sau khi đáp án câu thứ ba được lộ diện, Đức Anh đã nhấn chuông xin trả lời chướng ngại vật và cậu đưa ra câu trả lời là “Khởi nghĩa Yên Thế”. Mặc dù thừa nhận bản thân không chắc chắn và mơ hồ với câu trả lời này nhưng đó lại là đáp án chính xác.

Nhờ đó, Đức Anh vươn lên dẫn đầu với 125 điểm. Các thí sinh còn lại có số điểm như sau: Văn Đức 55 điểm, Nhật Thành 85 điểm và Quốc Khánh 65 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng - Ảnh 4.
Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng - Ảnh 5.

Tăng tốc là phần thi có tính cạnh tranh cao, có thể giúp các nhà leo núi san bằng tỷ số nhanh chóng hoặc cũng có thể vượt lên với số điểm cao nhất bởi chỉ cần hơn nhau một giây thôi, kết quả cũng có thể khác biệt.

Với câu hỏi đầu tiên, Văn Đức, Quốc Khánh và Nhật Thành xuất sắc ghi điểm, trong khi đó Đức Anh lại trả lời sai. Đến câu thứ hai, dù cả 4 thí sinh đều có đáp án chính xác nhưng Văn Đức một lần nữa lại là người trả lời nhanh nhất, mang về cho mình thêm 40 điểm. Trận thi đấu ngày càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả 4 nhà leo núi đều thể hiện phong độ tốt trong phần thi này, đặc biệt là Văn Đức luôn cố gắng trả lời nhanh nhất có thể. Câu hỏi về toán học gây “chia rẽ” đối với các thí sinh, tuy nhiên Quốc Khánh là người duy nhất tìm ra quy luật và mang cho mình 40 điểm.

Kết thúc vòng Tăng tốc, số điểm của các thí sinh đã có sự thay đổi rõ rệt và đang bám đuổi rất sát nhau: Văn Đức 145 điểm, Đức Anh 165 điểm và Nhật Thành cùng Quốc Khánh đều tạm dẫn đầu với 175 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng - Ảnh 6.

Nhật Thành là người đầu tiên bước vào phần thi Về Đích. Cậu chọn gói câu hỏi 20 – 20 – 30 điểm. Sau câu đầu tiên bỏ lỡ điểm, Nhật Thành đã trả lời đúng ở những giây cuối cùng trong câu thứ 2, mang về thêm cho mình 20 điểm. Tuy nhiên, câu lại không ghi được điểm ở câu cuối cùng.

Quốc Khánh lựa chọn gói an toàn 3 câu 20 điểm. Mặc dù không trả lời đúng ở câu đầu tiên nhưng bằng sự bình tĩnh và tự tin, Quốc Khánh dễ dàng ghi điểm với hai câu hỏi còn lại. Điều duy nhất khiến mọi người tiếc nuối chính là việc nhà leo núi này không lựa chọn Ngôi sao hy vọng.

Trong khi đó, Đức Anh lựa chọn gói câu hỏi 20 – 30 – 20 điểm. Với việc trả lời đúng câu 30 điểm, Đức Anh đang tạm thời bằng điểm với người ở vị trí thứ hai Nhật Thành và kém người dẫn đầu 20 điểm. Sự tự tin của nam sinh Hà Nội đã giúp cậu san bằng điểm số với Quốc Khánh và có 215 điểm vào lúc này.

Văn Đức lựa chọn gói câu hỏi 20 – 20 – 30 điểm. Nhật Thành nhận về 20 điểm từ quỹ điểm của Văn Đức, điều này đồng nghĩa nhà leo núi này cũng có 215 điểm. Cuộc thi đang trở nên gay cấn và “nảy lửa” hơn bao giờ hết. Đến với câu cuối cùng, Văn Đức lựa chọn Ngôi sao hy vọng nhưng không trả lời chính xác.

Như vậy, ba thí sinh Nhật Thành, Quốc Khánh và Đức Anh sẽ đến với phần thi Câu hỏi phụ để tìm ra người chiến thắng. Đây là một trường hợp hiếm gặp khi phần thi phụ có sự tham gia của cả ba nhà leo núi.

Chương trình trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi cả ba thí sinh đều chưa đưa ra được đáp án đúng trong câu hỏi thứ nhất. Các bạn tiếp tục vòng thi Câu hỏi phụ và Quốc Khánh là người trả lời chính xác.

Như vậy, người giành được vòng nguyệt quế của chương trình tuần này chính là Quốc Khánh đến từ Hải Phòng. Số điểm chung cuộc của 4 bạn thí sinh như sau: Văn Đức 115 điểm, Nhật Thành, Đức Anh và Quốc Khánh 215 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng - Ảnh 8.
Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng - Ảnh 9.
Đường lên đỉnh Olympia 2024: Chiến thắng đầy kịch tính dành cho nam sinh Hải Phòng - Ảnh 10.
Niềm tiếc nuối của nam sinh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia Niềm tiếc nuối của nam sinh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh top 1% điểm SAT cao nhất thế giới giải ô chữ 'Vượt chướng ngại vật' nhanh thần tốc Đường lên đỉnh Olympia: Nam sinh top 1% điểm SAT cao nhất thế giới giải ô chữ “Vượt chướng ngại vật” nhanh thần tốc

Đường lên đỉnh Olympia nhận hồ sơ đăng ký tham dự năm thứ 25 Đường lên đỉnh Olympia nhận hồ sơ đăng ký tham dự năm thứ 25

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi