Monday, September 9, 2024

Cách làm giảm cơn đau đầu do thời tiết thay đổi

VTV.vn – Thời tiết thay đổi, mưa nắng thất thường dễ tác động đến cơ thể con người, trong đó những cơn đau đầu, chóng mặt có thể ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Để giảm các triệu chứng khó chịu do sự thay đổi của khí hậu, thường được gọi là “bệnh thời tiết”, có thể dùng cách bấm huyệt đạo để giảm bớt sự khó chịu. Trước hết, bạn xoa 2 tay ấm, sau đó xoa nhẹ hai huyệt nằm bên mũi để làm ấm, giúp giảm nghẹt mũi và khó chịu trên khuôn mặt. 

Bạn cũng có thể dùng các loại dầu nóng, dầu gió để làm ấm thái dương, mũi, sau tai, cổ… khi thời tiết lạnh ẩm. 

Ngoài việc dùng thuốc giảm đau cấp tính kết hợp thuốc phòng bệnh theo đơn của bác sĩ, bạn còn có thể sử dụng những lời khuyên “SMART” để giúp cá nhân điều chỉnh cuộc sống và giảm thiểu tình trạng đau nửa đầu xuất hiện:

– S (ngủ): Nghỉ trưa hạn chế, giảm tiếp xúc với màn hình thiết bị điện tử 1-2 tiếng trước khi đi ngủ và đặt mục tiêu ngủ 9 -11 tiếng mỗi đêm.

– M (bữa ăn, dinh dưỡng và chế độ ăn uống nước): Ăn ba bữa đều đặn theo định lượng, chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng bất cứ lúc nào, đảm bảo uống đủ nước và pha loãng đồ uống điện giải nhiều đường với nước.

– A (hoạt động): Giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử và thử các hoạt động có thể làm tăng nhịp tim của bạn. Mục tiêu là hoạt động 30 phút, từ 3 – 5 ngày/ tuần.

– R (thư giãn): Tham gia vào các hoạt động giúp giảm căng thẳng và giảm lo lắng, tập kỹ thuật thở sâu hoặc yoga…

Điều quan trọng nhất là bạn cần điều chỉnh lối sống và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp để giúp bản thân có cuộc sống nhẹ nhàng, thư giãn. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi