Monday, September 9, 2024

Tăng cường tạm hoãn xuất cảnh nếu cố tình chây ỳ nợ thuế

VTV.vn – Tổng cục Thuế cho biết, lũy kế đến hết tháng 8/2024, việc thu nợ toàn ngành thực hiện tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cục Thuế cho biết, để đẩy mạnh, quản lý, thu hồi nợ thuế, cơ quan này sẽ tiếp tục rà soát, phát hiện các khoản nợ sai, nợ ảo, đặc biệt là các khoản mới phát sinh sau khi hệ thống chốt sổ để xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, tăng cường áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với những trường hợp cố tình chây ỳ nợ thuế sau khi đã được cơ quan thuế áp dụng các biện pháp nhắc nhở, cảnh báo.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cũng yêu cầu Vụ Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế (Tổng cục Thuế) tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cục thuế các địa phương kiên quyết áp dụng đầy đủ các biện pháp cưỡng chế nợ thuế đối với người nộp thuế thuộc trường hợp phải áp dụng biện pháp cưỡng chế.

Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với cục thuế các địa phương đề xuất các nhóm giải pháp để thu hồi nợ thuế hiệu quả, trong đó phải đặc biệt chú ý đến áp dụng tự động hóa, số hóa và truy suất dữ liệu lớn (big data) của ngành thuế áp dụng vào quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế.

Tổng cục Thuế cho biết, lũy kế đến hết tháng 8/2024, việc thu nợ toàn ngành thực hiện tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Thời gian qua, ngành thuế đã triển khai đồng bộ các biện pháp cưỡng chế, đẩy mạnh nâng cấp ứng dụng hỗ trợ việc triển khai thu nợ thuế, như đã thực hiện nâng cấp nhiều phiên bản ứng dụng công nghệ thông tin; trong đó có nâng cấp chức năng tại phân hệ quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung (TMS). Đồng thời, đẩy mạnh triển khai xây dựng một số ứng dụng như ứng dụng công nghệ trợ lý ảo trong quản lý nợ, trên eTax Mobile và biện pháp tạm hoãn xuất cảnh…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi