Monday, September 9, 2024

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống bão lũ tại Yên Bái

VTV.vn – Chiều 9/9, đoàn công tác của Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão lũ tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

TS. Dương Huy Lương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm trưởng đoàn cùng TS. Nguyễn Thế Hào, Phó Giám đốc Sở Y tế Yên Bái đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng chống bão lũ tại các trạm y tế ở TP Yên Bái.

Bác sĩ Trần Quang Mạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái cho biết: Hiện có 3 trạm y tế phường bị ngập nước gồm: Nam Cường, Hồng Hà và Nguyễn Thái Học; 2 trạm y tế bị cô lập là Tuy Lộc và Hợp Minh.

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống bão lũ tại Yên Bái - Ảnh 1.

Bác sĩ Mạnh cho biết thêm: Hiện tại, đường vào Trạm Y tế phường Nam Cường đang ngập, nước dâng đến cổ, trạm mất điện hoàn toàn. Các nhân viên y tế phải đưa toàn bộ các trang thiết bị y tế lên tầng hai để tránh hỏng hóc máy móc.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng Trạm Y tế phường Nam Cường cho hay: Vì là vùng trũng nên trước diễn biến của mưa lũ, trạm đã chủ động phòng ngừa, chuẩn bị cơ số thuốc đáp ứng cấp cứu ban đầu. Các trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh được chuyển lên tầng 2, cán bộ y tế thường trực 24/24h, chuẩn bị thuốc cơ động, dự phòng cho người dân bị tiêu chảy, ngã, dị ứng…

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống bão lũ tại Yên Bái - Ảnh 2.

“Trước tình huống mất điện tại trạm, các cán bộ y tế của trạm đã sử dụng đèn pin, đèn dầu phục phụ công tác chuyên môn” – bác sĩ Hường cho biết thêm.

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống bão lũ tại Yên Bái - Ảnh 3.

Thăm hỏi và động viên các cán bộ y tế đã không quản ngại mưa bão nguy hiểm kiên trì bám trụ, khắc phục mọi khó khăn để phục vụ người dân; TS Dương Huy Lương đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ y tế trạm, đồng thời đề nghị Trạm kiểm tra các thiết bị pin, lập danh mục thuốc, hộp nhựa bảo quản thuốc; chuẩn bị cơ số thuốc đáp ứng cấp cứu ban đầu, đặc biệt là các loại thuốc do người dân vùng ngập lụt như thuốc tiêu chảy, cảm lạnh, hen dị ứng…

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống bão lũ tại Yên Bái - Ảnh 4.

Trước đó, ngày 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã có Công văn số 1462/KCB-QLCL&CĐT gửi Sở Y tế các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung về công tác khắc phục tác động, hậu quả sau cơn bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám, chữa bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi