Tuesday, September 10, 2024

Ra mắt iPhone 16, Apple khai tử, giảm giá một loạt mẫu iPhone cũ

VTV.vn – Sau khi ra mắt iPhone 16, Apple đã công bố giảm giá, đồng thời khai tử một số mẫu iPhone cũ.

0h sáng nay theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức công bố loạt iPhone 16 mới với nhiều cải tiến mới trong đó nổi bật là xuất hiện “nút chụp” mới ở bên hông thiết bị nhằm để quay phim và chụp ảnh dễ dàng hơn. “Nút hành động” trước đây chỉ có trên iPhone 15 Pro, cũng được tích hợp trên iPhone 16, thay thế cho nút tắt tiếng.

Sau khi ra mắt iPhone 16, Apple tuyên bố ngừng sản xuất nhiều mẫu iPhone cũ trong đó có iPhone 13. Táo khuyết chỉ giữ lại iPhone SE – sản xuất có mức giá phải chăng được dự đoán sẽ được làm mới vào mùa xuân năm sau. 

Ra mắt iPhone 16, Apple khai tử, giảm giá một loạt mẫu iPhone cũ - Ảnh 1.

Apple công bố giảm giá nhiều mẫu iPhone cũ sau khi ra mắt loạt iPhone mới trong sự kiện được tổ chức tại Apple Park vào 0h sáng nay 10/9 (theo giờ Hà Nội)

Sau đây là mức giá khởi điểm của các mẫu iPhone Apple tiếp tục sản xuất. Giá này áp dụng tại thị trường Mỹ

iPhone SE 3 – 429 USD; 

iPhone 14 – 599 USD

iPhone 14 Plus – 699 USD

iPhone 15 – 699 USD

iPhone 15 Plus – 799 USD

Bên cạnh các mẫu iPhone cũ, người dùng cũng có thể lựa chọn các mẫu iPhone mới ra mắt với bảng giá khởi điểm được công bố như sau:

iPhone 16 – 799 USD

iPhone 16 Plus – 899 USD

iPhone 16 Pro – 999 USD

iPhone 16 Pro Max – 1199 USD

Hiện phần lớn các mẫu iPhone của Apple đang có cổng sạc USB-C. Táo khuyết bắt đầu quá trình chuyển đổi cổng sạc từ Lightning vào USB-C vào cuối năm ngoái, sau các quy định của EU yêu cầu tất cả các thiết bị điện tử phải chia sẻ một đầu nối sạc thống nhất.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu muốn mua iPhone ở thời điểm này với ngân sách vừa phải, tốt nhất là không nên mua iPhone SE. Mẫu điện thoại này sẽ được Apple làm mới trong 6 tháng tới. 

Ra mắt iPhone 16, Apple khai tử, giảm giá một loạt mẫu iPhone cũ - Ảnh 2.

Apple vẫn giữ lại phiên bản 128G cho iPhone 16 Pro và bán với mức khởi điểm là 999 USD. Với iPhone Pro Max, phiên bản cơ sở là 256G và có gái khởi điểm là 1199 USD.

Vì thế, hãy bắt đầu với iPhone 14, mẫu iPhone sở hữu khá nhiều tính năng hiện đại và có giá rẻ nhất thời điểm hiện tại. Nếu muốn dùng cổng sạc USB-C thì nên mua iPhone 15 với mức giá khởi điểm là 699 USD ở thị trường Mỹ. 

Nếu ngân sách tốt hơn, muốn trải nghiệm những tính năng trí tuệ nhân tạo mới Apple Intelligence thì iPhone 16 là sự lựa chọn thích hợp. Còn nếu không phải lo về tài chính thì iPhone 16 Pro và Pro Max là lựa chọn không cần bàn cãi. Bạn sẽ sở hữu sản phẩm tốt nhất trong số những sản phẩm hàng đầu. 

Về iPhone SE 4 mới, dự kiến sản phẩm mới này sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2025, với thiết kế mới dựa trên khung máy iPhone 14. iPhone SE 4 sẽ có cổng sạc USB-C, màn hình OLED 6,1 inch và chip A18 hỗ trợ Apple Intelligence.

iPhone 16 Pro ra mắt với 4 tùy chọn màu sắc, giá từ 999 USD iPhone 16 Pro ra mắt với 4 tùy chọn màu sắc, giá từ 999 USD

VTV.vn – Tại sự kiện đặc biệt mang tên “It’s Glowtime”, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm và công nghệ mới mà hãng tự hào. Trong đó, tâm điểm là thế hệ iPhone mới – iPhone 16.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi