Tuesday, September 10, 2024

Tăng tốc tín dụng cho sản xuất kinh doanh

VTV.vn – Theo thông tin mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước, tín dụng tính đến ngày 7/9 đã tăng được 7,75%.

Theo thông tin mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước, tín dụng tính đến ngày 7/9 đã tăng được 7,75%. Con số này cao hơn so với tăng trưởng 6,9% của cuối tháng 9 năm ngoái. Nguồn vốn cũng đang được các ngân hàng đẩy nhiều hơn vào sản xuất kinh doanh, theo đúng định hướng chỉ đạo của Chính phủ.

Chuyên sản xuất mỳ chũ, cơ sở nhà anh Luân trước kia chủ yếu sản xuất thủ công. Nhưng nay, mới đầu tư nâng cấp hệ thống máy tráng điện tự động từ nguồn vốn vay ngân hàng, giúp tăng năng suất lên gấp 5, gấp 10 lần so với trước.

Anh Hoàng Văn Luân – Huyện Lục Ngạn, Bắc Giang cho biết: “Mới cải thiện thay một hệ thống máy mới, dài, rộng và hiện đại hơn. Theo ngân hàng cho vay hộ kinh doanh, lãi suất rẻ hơn”.

Tăng tốc tín dụng cho sản xuất kinh doanh - Ảnh 1.

Tín dụng sẽ cần phải tăng gấp đôi để đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 15% của cả năm nay

Nhằm hỗ trợ cho sản xuất, nhiều ngân hàng đã đưa ra các gói vay ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng vay khác nhau, tùy thuộc vào đặc thù của từng nhóm, như hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa hay nhóm khách hàng xuất nhập khẩu. Như ngân hàng này đã dành khoảng 50.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn để bổ sung vốn lưu động cho sản xuất.

Ông Hà Duy Tuấn – Phó Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Lục Ngạn, Bắc Giang 2 cho biết: “Kinh doanh làm mỳ thì đặc trưng là đầu tư nguồn vốn ban đầu về máy móc để sản xuất, họ sẽ cần số vốn lớn và sau đó là những nguồn vốn lưu động. Trong từng loại nguồn vốn, chúng tôi đều có chính sách về ưu đãi cho khách hàng”.

Ông Phạm Trung Dũng – Phó Ban khách hàng Bán lẻ, Ngân hàng BIDV nhận định: “Nhóm khách hàng tiểu thương, hiện nay gói lãi suất chúng tôi đang cung cấp đối với cho vay món và vay thu chi từ 4% trở lên, có hạn mức linh hoạt, nếu có tài sản đảm bảo thì hạn mức có thể lên đến 3 tỷ, không tài sản đảm bảo hiện nay tối đa là không quá 100 triệu đồng”.

Tín dụng sẽ cần phải tăng gấp đôi để đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 15% của cả năm nay. Do đó, vẫn cần những giải pháp hỗ trợ giảm lãi suất, kích cầu tiêu thụ, để góp phần kích thích nhu cầu vay vốn cho sản xuất kinh doanh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi