Wednesday, September 11, 2024

Huawei ra mắt điện thoại gập ba Mate XT, đắt hơn iPhone 16 Pro Max

VTV.vn – Lên kệ cùng ngày với iPhone 16, smartphone gập ba đầu tiên Mate XT của Huawei có giá đắt gấp hơn 2 lần so với iPhone 16 Pro Max.

Ngày 10/9, Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei Technologies của Trung Quốc đã chính thức ra mắt điện thoại thông minh gập ba Mate XT. Đáng chú ý, sản phẩm trình làng chỉ vài giờ sau khi Apple ra mắt các mẫu iPhone 16.

Buổi lễ ra mắt diễn ra ở trung tâm công nghệ cao Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc. Theo khẳng định của nhà sản xuất, Huawei Mate XT là smarphone “tiên tiến, sáng tạo và mang tính đột phá cao nhất” của công ty.

Giám đốc điều hành Huawei Richard Yu cho biết, công ty đã dành 5 năm để nghiên cứu và phát triển mẫu điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới này.

Máy được trang bị màn hình sử dụng công nghệ OLED LTPO, làm từ vật liệu có khả năng uốn cong linh hoạt, đa hướng và hạn chế nếp gấp. Khi mở ra hoàn toàn, Mate XT sở hữu màn hình 10,2 inch với độ dày 3,6 mm, mỏng hơn so với nhiều mẫu điện thoại hiện nay. Ngoài ra, với viên pin có dung lượng 5.600 mAh chỉ dày 1,9 mm, tổng thể của máy vẫn giữ được độ mỏng cần thiết. Mate XT hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 66 W và sạc không dây 50 W.

Dù Huawei không đề cập đến con chip được trang bị trên Mate XT, tuy nhiên, nhiều khả năng sản phẩm sử dụng chip Kirin 9000 đi kèm RAM 16 GB và tích hợp các tính năng AI.

Mate XT dự kiến sẽ chính thức lên kệ vào ngày 20/9 với hai phiên bản màu đỏ và đen. Máy có mức giá khởi điểm là 19.999 Nhân dân tệ (khoảng 2.808 USD) cho phiên bản bộ nhớ 256 GB – cao gấp hơn 2 lần giá so với giá khởi điểm của Phone 16 Pro Max.

Sản phẩm được bán ra với số lượng hạn chế, do đó, giới phân tích cho rằng, Mate XT có thể được phát triển chỉ để trở thành biểu tượng cho sức mạnh công nghệ của Huawei thay vì thúc đẩy doanh số bán hàng.

Theo chuyên gia Jene Park từ hãng nghiên cứu Counterpoint, Mate XT có thể không gây ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng của Samsung và Apple song có khả năng tác động đến doanh số bán hàng ngay tại thị trường Trung Quốc.

Dữ liệu của hãng nghiên cứu IDC cho thấy, tại thị trường điện thoại thông minh quy mô rộng lớn hơn ở Trung Quốc, Apple đã rớt khỏi danh sách 5 nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc trong quý II vừa qua, khi tụt xuống vị trí thứ 6 từ vị trí thứ 3. Trong khi đó, Huawei trở thành nhà cung cấp lớn thứ ba nhờ doanh số bán hàng các dòng điện thoại thông minh mới nhất của hãng.

Theo trang web của Huawei, Mate XT đã nhận được hơn 3,6 triệu đơn đặt hàng trước.

iPhone 16 Pro ra mắt với 4 tùy chọn màu sắc, giá từ 999 USD iPhone 16 Pro ra mắt với 4 tùy chọn màu sắc, giá từ 999 USD

VTV.vn – Tại sự kiện đặc biệt mang tên “It’s Glowtime”, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm và công nghệ mới mà hãng tự hào. Trong đó, tâm điểm là thế hệ iPhone mới – iPhone 16.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi