Thursday, September 12, 2024

5 món ăn Việt Nam vào danh sách 100 món có dừa ngon nhất thế giới

Trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn 100 món có dừa ngon nhất thế giới, trong đó có 5 món của Việt Nam.

 

Xuất hiện đầu trong danh sách những món có dừa ngon nhất ở Việt Nam là chè bưởi. Món này được làm từ hỗn hợp vỏ bưởi, đậu xanh và không thể thiếu nước cốt dừa. Vỏ bưởi xanh được gọt bỏ và phần xốp trắng sử dụng làm nguyên liệu chính. Chúng được cắt thành miếng vuông, ướp muối, ngâm trong nước, rửa sạch, luộc chín và trộn với đường và bột sắn.

Hỗn hợp tiếp tục được trộn với đậu xanh hấp, nước, nước cốt dừa và đường cho đến khi có độ sệt. Món tráng miệng này đặc biệt phổ biến vào mùa hè.

5 món ăn Việt Nam vào danh sách 100 món có dừa ngon nhất thế giới

Món bánh bò

ẢNH: ST

Danh sách 100 món có dừa ngon nhất thế giới còn có bánh bò. Loại bánh xốp truyền thống của Việt Nam có hương vị dừa, được chế biến bằng bột trộn men. Có một số loại bánh tùy thuộc vào hình dạng, thành phần và phương pháp chế biến, nhưng tất cả đều có kết cấu xốp riêng biệt, đó là lý do tại sao chúng đôi khi được gọi là bánh tổ ong.

Bánh bò có thể được nướng hoặc hấp và nhuộm màu bằng nhiều loại phẩm màu tự nhiên khác nhau, trong khi phần đế bánh thường được làm bằng bột gạo hoặc bột sắn. Tuy nhiên, không ai lý giải được vì sao bánh có tên là bánh bò.

Tiếp theo là món cơm dừa tép rang có nguồn gốc từ Bến Tre. Món ăn bao gồm cơm được hấp trong trái dừa cùng với nước dừa, các nguyên liệu bổ sung như cà rốt, hành tây, hạt sen, đậu Hà Lan… và ăn kèm với tép rang.

Bánh phu thê là món tráng miệng truyền thống của Việt Nam được làm từ bột sắn và đậu xanh. Các thành phần khác bao gồm đường, dừa nạo và lá dứa. Món tráng miệng này hấp dẫn về mặt thị giác do có màu xanh trong suốt ở phiên bản gốc.

Món cuối cùng là bánh kẹp lá dứa, loại bánh quế truyền thống có nguồn gốc từ Việt Nam. Những chiếc bánh quế lá dứa này được làm từ hỗn hợp bột mì, đường, trứng, bột sắn, nước cốt dừa, bột nở và chiết xuất lá dứa. Lá dứa tạo cho bánh quế màu xanh và hương thơm đặc trưng.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi