Thursday, September 12, 2024

Đội tuyển Việt Nam: Cần biết mấy cái duyên ghi bàn của Tiến Linh trước Thái Lan

HLV Kim Sang-sik muốn đội tuyển Việt Nam đánh bại kình địch Thái Lan trong trận đấu trên sân Mỹ Đình lúc 20 giờ ngày 10.9, trông chờ vào cái duyên ghi bàn của Tiến Linh vào lưới ‘Voi chiến’.

Đội tuyển Việt Nam: Cần biết mấy cái duyên ghi bàn của Tiến Linh trước Thái Lan

Tiến Linh tiếp nhận chiếc băng đội trưởng từ đàn anh Đỗ Hùng Dũng trận gặp đội Nga

ẢNH: NGỌC LINH

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ Thái Lan trên sân Mỹ Đình lần đầu tiên kể từ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, nơi chúng ta đã mở tỷ số bằng bàn thắng rất đẹp của Tiến Linh trước khi để đối thủ gỡ hòa 1-1 chung cuộc.

Bàn mở tỷ số đến từ pha dàn xếp tấn công rất hay, khi Quế Ngọc Hải bất ngờ dâng lên cao quá giữa sân như một hậu vệ biên, cứa bóng rất khó chịu vào trong khu vực cấm địa.

Dù bị kèm rất sát, nhưng Tiến Linh vẫn kịp bứt tốc để lẻn vào giữa hàng thủ Thái Lan, đánh đầu cận thành làm tung lưới trong sự sững sờ của thủ môn Kampon.

Đội tuyển Việt Nam: Cần biết mấy cái duyên ghi bàn của Tiến Linh trước Thái Lan

HLV Kim Sang-sik đã hồi sinh Tiến Linh lợi hại như thời ông Park

ẢNH: MINH TÚ

Dù đội tuyển Việt Nam sau đó thua 0-1 trên đất Thái, nhưng bàn thắng ở Mỹ Đình một lần nữa khẳng định tài săn bàn thắng của Tiến Linh, nối dài danh sách nạn nhân gồm Trung Quốc, UAE, Indonesia, Oman, CHDCND Triều Tiên, Philippines, Myanma… và cả CLB Borussia Dortmund.

Pha lập công tại Mỹ Đình ngày 13.1.2023 đã giúp Tiến Linh có pha lập công thứ 6 để sánh ngang vai với Dangda, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Vua phá lưới trong lịch sử AFF Cup.

Trước đó, ở cấp độ trẻ chân sút sinh năm 1997 cũng từng thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới đối thủ Thái Lan, với cú đúp quý như vàng giúp đội tuyển U.22 Việt Nam từ chỗ bị dẫn 0-2 gỡ hòa 2-2, đoạt ngôi nhất bảng B và tiễn “Voi chiến” về nhà sớm khi chỉ đứng thứ 3 ở vòng bảng.

Đội tuyển Việt Nam: Cần biết mấy cái duyên ghi bàn của Tiến Linh trước Thái Lan

Tiến Linh sút tung lưới đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022

ẢNH: NGỌC LINH

Chưa tính pha lập công vào lưới CLB Borussia Dortmund, hiện Tiến Linh hiện tạm đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút hàng đầu trong lịch sử đội tuyển Việt Nam, với 20 lần lập công (kém Lê Huỳnh Đức có 27 bàn và Lê Công Vinh có 51 bàn).

Vào 20 giờ hôm nay, Tiến Linh sẽ cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam sẽ bước ra sân Mỹ Đình với mục tiêu được HLV Kim Sang-sik xác định rất rõ ràng là đánh bại đối thủ Thái Lan để chạy đà cho AFF Cup 2024.

Hy vọng rằng trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Tiến Linh sẽ một lần nữa thể hiện cái duyên ghi bàn của mình vào lưới “Voi chiến”, để có món quà gửi tặng đồng bào Việt Nam đang kiên cường chống chọi với siêu bão số 3.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi