Thursday, September 12, 2024

Nghệ An: 93 hộ dân bị cô lập nhiều ngày

Mưa lớn kéo dài đã khiến con đường độc đạo vào bản Cha Nga ở xã Mỹ Lý, H.Kỳ Sơn (Nghệ An) bị sạt lở hàng chục điểm, khiến 93 hộ dân bị cô lập từ nhiều ngày qua.

Ngày 11.9, ông Lương Văn Bày, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý (H.Kỳ Sơn, Nghệ An), cho biết mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến con đường độc đạo nối từ bản Xằng Trên vào bản Cha Nga của xã này bị sạt lở hàng chục điểm, khiến 93 hộ dân bị cô lập từ nhiều ngày qua.
Nghệ An: 93 hộ dân bị cô lập nhiều ngày

Đường vào bản Cha Nga bị đất đá từ trên núi sạt xuống vùi lấp

ẢNH: ĐÀO THỌ

Ông Sơn cũng cho hay, mưa lớn xuất hiện tại địa bàn xã này từ ngày 27.8. Mưa kéo dài đã khiến con đường độc đạo dài khoảng 20 km nối từ trung tâm xã vào bản Cha Nga bị sạt lở nghiêm trọng với hàng chục điểm đất đá từ trên núi sạt xuống vùi lấp đường, một số đoạn đường bị đứt gãy hoàn toàn nên không thể lưu thông bằng xe máy.

Bản Cha Nga có 93 hộ dân với 422 nhân khẩu đã không thể đi ra khỏi bản từ ngày 27.8 đến nay. Các em học sinh vẫn chưa thể đến trường.

Nghệ An: 93 hộ dân bị cô lập nhiều ngày

Cây cối đổ xuống đường

ẢNH: ĐÀO THỌ

Mưa lớn còn làm một trường mầm non của xã này bị đất đá trôi dạt vào lấp toàn bộ sân vườn, sân chơi, nhà học, bếp và hệ thống vệ sinh. Một số nhà dân cũng bị hư hỏng.

Trong ngày 10.9, ông Lỳ Bá Thái, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn đã dẫn đoàn công tác đến xã Mỹ Lý để kiểm tra và tìm phương án khắc phục hậu quả của mưa lũ. Tuy nhiên, đường vào bản Cha Nga chỉ có tuyến đường độc đạo này và đang bị sạt lở nghiêm trọng nên đoàn không thể tiếp cận được bản.

Nghệ An: 93 hộ dân bị cô lập nhiều ngày

Việc tiếp cận bản Cha Nga hiện nay là chưa thể vì đường không thể vào

ẢNH: ĐÀO THỌ

Ông Lương Văn Bảy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý, cho hay bản Cha Nga chưa có sóng điện thoại. Do trời vẫn đang có mưa nên vẫn phải chờ thời tiết khô ráo mới có thể giải phóng sạt lở, thông đường vào bản.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi