Thursday, September 12, 2024

HLV Kim Sang-sik quả quyết: ‘Đội tuyển Việt Nam phải thắng Thái Lan!’

HLV Kim Sang-sik yêu cầu đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực hết sức để đánh bại Thái Lan trong trận đấu diễn ra tối 10.9.

Sáng 9.9, HLV Kim Sang-sik đã tham gia trả lời họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan, diễn ra lúc 20 giờ ngày 10.9. Đội tuyển Việt Nam thua 0-3 trong trận giao hữu gặp Nga, diễn ra tối 5.9. Cuộc so tài với Thái Lan là cơ hội thứ hai để thầy trò ông Kim chạy đà, nhằm chuẩn bị tối ưu cho AFF Cup 2024.

HLV Kim Sang-sik chia sẻ: “Trận đấu ngày mai rất có ý nghĩa với đội tuyển Việt Nam, không thuần túy chỉ là cuộc so tài đơn thuần. Tại chung kết AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã thua Thái Lan. Nên ở trận này, chúng ta phải thắng, nhờ vậy có thể chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2024. Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt nhất có thể, mang lại kết quả tốt nhất cho người hâm mộ.

HLV Kim Sang-sik quả quyết: 'Đội tuyển Việt Nam phải thắng Thái Lan!'

HLV Kim Sang-sik

ẢNH: MINH TÚ

Giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ kình địch cũng giống Nhật Bản và Hàn Quốc vậy. Nên trận ngày mai sẽ có ý nghĩa hơn các trận bình thường. Tôi đã nói với cầu thủ rằng họ phải cố hết mình để thắng trận ngày mai”. 

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng nếu Thái Lan trẻ hóa, đội tuyển Việt Nam cũng sử dụng rất nhiều nhân tố mới mẻ để xây dựng cho tương lai. 

“Tôi thấy rất vui khi Thái Lan mang nhiều cầu thủ trẻ sang Việt Nam. Đó là điều cần thiết cho bóng đá. Bản thân đội tuyển Việt Nam cũng đang trẻ hóa mạnh mẽ với những cầu thủ như Hai Long, Vĩ Hào. Họ là tương lai của bóng đá Việt Nam. Việc có thêm nhiều cầu thủ trẻ sẽ tạo ra sự cạnh tranh tốt cho cả Thái Lan và Việt Nam”, HLV Kim Sang-sik khẳng định. 

Ban đầu, ba đội bóng Việt Nam, Thái Lan và Nga tham gia giải giao hữu quốc tế. Nhưng do ảnh hưởng của bão số 3 dẫn đến trận Nga gặp Thái Lan bị hoãn, giải giao hữu chuyển về các trận đấu quốc tế thông thường trong khuôn khổ FIFA, không xác định thành tích và đội vô địch. 

Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan là vào năm 2019, trong khuôn khổ bán kết King’s Cup. Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Anh Đức đã giúp Việt Nam thắng với tỷ số 1-0. 6 trận gần nhất, Việt Nam toàn hòa và thua, có tới 5 trận không thể ghi bàn. 

HLV Kim Sang-sik quả quyết: 'Đội tuyển Việt Nam phải thắng Thái Lan!'

Đội tuyển Việt Nam cần chiến thắng để thúc đẩy tinh thần

ẢNH: MINH TÚ

HLV Kim Sang-sik cũng mong muốn CĐV Việt Nam sẽ đến sân nhiều hơn để ủng hộ cầu thủ. “Đây là trận đấu quan trọng. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có kết quả tốt và mang lại kỷ niệm đẹp cho người hâm mộ. Mong khán giả đến sân tận hưởng trận đấu để ủng hộ đội tuyển”. 

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng khẳng định: “Đội tuyển Việt Nam đã nắm bắt được tinh thần và triết lý của HLV trưởng. Dù những ngày qua gió bão khiến việc tập luyện bị ảnh hưởng, nhưng cả đội đã xong quá trình chuẩn bị.

Đội tuyển Thái Lan mang đến nhiều gương mặt mới mà chúng tôi chưa từng đối đầu. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đang hoàn thiện lối chơi. Dù Thái Lan sử dụng cầu thủ trẻ hay kinh nghiệm, thì chúng tôi cũng phải cải thiện bản thân trước, rồi mới nghĩ đến họ”. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi