Thursday, September 12, 2024

Bắt Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng KCN Cần Thơ

Ông Trần Văn Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Cần Thơ bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ngày 10.9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ, đơn vị này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Văn Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Cần Thơ (CIPCO) để điều tra hành vi “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Cùng bị khởi tố còn có 2 thuộc cấp của ông Phúc là nhân viên của CIPCO.

Trước đó, Công an TP.Cần Thơ đã nhận được đơn tố giác của người dân về việc ông Trần Văn Phúc, Tổng giám đốc và kế toán trưởng, nhân viên Phòng kế hoạch – kinh doanh của CIPCO có hành vi vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong việc hạch toán và sử dụng tiền của Nhà nước không đúng quy định. Tổng số tiền bị tố cáo vi phạm hơn 1 tỉ đồng.

Bắt Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng KCN Cần Thơ

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ bị khởi tố và bắt tạm giam về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

TD

Từ đơn tố giác, công an đã điều tra và xác định ông Trần Văn Phúc và 2 cá nhân khác thuộc Phòng kế hoạch – kinh doanh của CIPCO có hành vi nhận tiền doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong KCN Trà Nóc 1, KCN Trà Nóc 2 để cho thuê hành lang an toàn kỹ thuật nhưng không ký hợp đồng, không báo cáo tài chính theo quy định.

Ngoài ra, công an còn phát hiện các cá nhân trên còn lợi dụng việc ký hợp đồng cho thuê lại đất đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong KCN để buộc thanh toán tiền ngoài hợp đồng sai quy định.

Do ông Phúc bị bắt tạm giam nên vừa qua Hội đồng quản trị Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng KCN Cần Thơ đã họp và thông qua nghị quyết giao việc điều hành toàn bộ hoạt động của công ty cho một phó tổng giám đốc cho đến khi Hội đồng quản trị bổ nhiệm Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật.

Vụ án tại Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng KCN Cần Thơ đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi