Thursday, September 12, 2024

Giảm cân bằng baking soda có hiệu quả?

VTV.vn – Nhiều người cho rằng thêm baking soda vào nước có thể giảm trào ngược dạ dày, cải thiện sức bền, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thận và giúp giảm cân.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng dùng quá nhiều baking soda có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe do hợp chất này chứa nhiều natri và gây ra tình trạng kiềm hóa chuyển hóa, ảnh hưởng xấu đến tim và não.

“Soda loading” (sử dụng baking soda) trước khi tập luyện có thể cải thiện hiệu suất trong các hoạt động cường độ cao diễn ra trong khoảng 12 phút. Tuy nhiên, hiệu quả có thể khác nhau giữa mỗi cá nhân và sử dụng quá nhiều có thể gây rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng.

Baking soda có thể giúp giảm đau bụng và chứng ợ nóng bằng cách giảm axit dạ dày, nhưng không nên sử dụng thường xuyên. Sử dụng quá nhiều baking soda có thể làm mất cân bằng axit trong dạ dày, gây khó chịu, buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

Giảm cân bằng baking soda có hiệu quả? - Ảnh 1.

Những lợi ích của baking soda

Mặc dù nhiều người trên mạng xã hội tán dương lợi ích của baking soda trong việc hỗ trợ giảm cân, các chuyên gia cho rằng không có bằng chứng khoa học nào xác minh điều này. Sự khó chịu ở bụng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, nhưng đây là mối liên hệ duy nhất giữa baking soda và giảm cân, khiến phương pháp này trở nên nguy hiểm, đau đớn và không bền vững.

Baking soda có thể làm chậm quá trình phát triển của một số bệnh thận mãn tính, vì nó giúp duy trì mức độ pH của cơ thể. Bổ sung baking soda có thể giúp giảm gánh nặng của axit lên thận và ngăn ngừa loãng xương, giảm khoáng chất và teo cơ. Một nghiên cứu công bố vào ngày 5/8 trên Tạp chí Y học Mỹ cho thấy baking soda có thể làm chậm quá trình phát triển của bệnh thận mãn tính. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy nó có thể ngăn ngừa căn bệnh này.  

Giấm táo có thực sự giúp giảm cân? Giấm táo có thực sự giúp giảm cân?

VTV.vn – Các chuyên gia đưa ra câu trả lời dựa trên chứng cứ khoa học cũng như liều lượng phù hợp để sử dụng giấm táo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi