Thursday, September 12, 2024

Bé trai bị dập nát bàn tay trái khi sử dụng điện thoại đang sạc pin

VTV.vn – Bé trai 12 tuổi, sử dụng điện thoại khi đang sạc pin dẫn đến phát nổ khiến bàn tay trái bị dập nát, chấn thương nhiều vùng trên cơ thể.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng đa chấn thương.

Trước đó, vào khoảng 15h cùng ngày, người nhà nghe thấy tiếng nổ chạy vào thì phát hiện bệnh nhi đau đớn cùng bàn tay trái bết máu, mặt và 2 bên đùi có nhiều vết thương bên cạnh 1 chiếc điện thoại cháy cùng dây sạc.

Bệnh nhi đã được gia đình đưa ra Trung tâm Y tế huyện Điện Biên sơ cứu rồi chuyển tuyến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

BSCKII. Nguyễn Đức Thế – Phó Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng cho biết: Bàn tay trái của bệnh nhi dập nát rất nặng, không có khả năng bảo tồn, các bác sĩ đã tiến hành cắt cụt bàn tay trái theo tổn thương. Xử lý các vết thương ở vùng mặt, mắt, 2 cẳng đùi. Hiện bệnh nhi đã tỉnh và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Tai nạn trên không phải phải vấn đề mới trong xã hội, thói quen vừa dùng điện thoại (nhắn tin, xem phim, chơi game…) vừa sạc pin điện thoại có thể bắt gặp ở nhiều người. Rõ ràng, họ vẫn chưa hiểu rằng, sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin sẽ khiến cho máy bị nóng lên và gây chai pin, thậm chí là có những tai nạn đáng tiếc như chập, cháy nổ điện thoại hay gây giật điện

Qua cảnh báo của các nhà sản xuất điện thoại và những vụ việc tương tự, người dân tuyệt đối không vừa dùng điện thoại vừa sạc pin.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi