Thursday, September 12, 2024

Nhiều trường ở Quảng Ninh đón học sinh trở lại sau bão số 3

Sau nhiều ngày tạm nghỉ vì bão số 3, hàng nghìn học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã trở lại trường học tập bình thường.

Ngày 11.9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhiều trường học tại địa phương này đã hoạt động trở lại sau nhiều ngày tạm đóng cửa vì ảnh hưởng của bão số 3.
Nhiều trường ở Quảng Ninh đón học sinh trở lại sau bão số 3

Trường THCS Kim Đồng (TP.Hạ Long) bị gió thổi tốc mái

ẢNH: Đ.X

Ghi nhận của PV Thanh Niên tại TP.Hạ Long ngày 11.9, từ sáng sớm, hàng nghìn học sinh đã đến trường với tâm trạng hồ hởi như ngày khai giảng. Trước đó, từ tối 10.9, các phụ huynh đã nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm về việc cho học sinh trở lại học tập bình thường.

Tuy vậy, các cơ sở giáo dục vẫn phải tạm dừng hoạt động bán trú và chỉ tổ chức học tập nửa ngày.

Theo thống kê sơ bộ của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, đến hết ngày 10.9, các trường THPT bị tốc hơn 7.600 m2 mái; gần 400 phòng học bị vỡ kính, 110 phòng học vị sập trần; gần 500 cây xanh trong trường bị gãy đổ… Nhiều cơ sở giáo dục bị thiệt hại nặng do bão số 3, như các trường THPT Cô Tô, THPT Quan Lạn, THPT Bãi Cháy và Trung tâm Hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Ninh.

Nhiều trường ở Quảng Ninh đón học sinh trở lại sau bão số 3

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP.Hạ Long) dọn dẹp sau bão số 3

ẢNH: N.H

Những ngày qua, sau khi bão số 3 đi qua, hàng nghìn giáo viên, phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chung tay khắc phục hậu quả sau bão để học sinh được trở lại trường học tập bình thường.

Cũng theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, căn cứ tình hình thực tế về thời tiết và ảnh hưởng sau bão tại địa phương, với tinh thần cố gắng cao nhất, địa phương này sẽ đưa hoạt động giáo dục trở lại bình thường để đảm bảo kế hoạch năm học 2024 – 2025 của các cấp giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Nhiều trường ở Quảng Ninh đón học sinh trở lại sau bão số 3

Người dân TP.Hạ Long nhiều nơi vẫn không có điện lưới

ẢNH: N.H

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu cơ sở giáo dục, thủ trưởng các cơ sở giáo dục chủ động phương án tổ chức học tập cho học sinh; chỉ tổ chức hoạt động giáo dục tại trường khi các điều kiện an toàn được đảm bảo, có phương án dạy bù cho học sinh nếu phải nghỉ học.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang bị mất điện, không có tín hiệu viễn thông, cuộc sống người dân vẫn chưa ổn định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi