Thursday, September 12, 2024

Đội xung kích điện lực miền Trung hỗ trợ khắc phục lưới điện sau bão số 3

Tổng công ty Điện lực miền Trung đã quyết định cử 245 kỹ sư, công nhân lành nghề từ 6 tỉnh, thành ra miền Bắc hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Chiều 11.9, ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ trì cuộc họp để triển khai công tác huy động lực lượng hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khôi phục lưới điện bị hư hại bởi bão số 3 (bão Yagi).

Theo đó, EVNCPC đã quyết định cử 245 kỹ sư, công nhân lành nghề từ 6 công ty điện lực, gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đến tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ khôi phục lưới điện. Dự kiến, ngày 13.9, các đội xung kích sẽ có mặt tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh nhân lực, đội xung kích EVNCPC cũng mang theo các phương tiện và dụng cụ sửa chữa, thi công lưới điện để đảm bảo chủ động trong quá trình hỗ trợ.

Đội xung kích điện lực miền Trung hỗ trợ khắc phục lưới điện sau bão số 3

Điện lực miền Trung họp huy động lực lượng tham gia khắc phục lưới điện tại miền Bắc bị hư hại do bão số 3

ẢNH: HOÀNG SƠN

Đáng chú ý, EVNCPC cũng thành lập Ban chỉ huy tiền phương, gồm phó tổng giám đốc phụ trách đầu tư xây dựng và các ban chuyên môn để phối hợp điều hành tại hiện trường.

Giao nhiệm vụ cho đội xung kích, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu, các đội cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị bạn, đảm bảo công việc khôi phục lưới điện diễn ra nhanh chóng nhưng an toàn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là…

“Với kinh nghiệm làm việc tại khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão lụt cũng như vừa hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối vào tháng 7 vừa qua, tôi tin rằng các đội xung kích của EVNCPC sẽ hỗ trợ EVNNPC nhanh chóng khắc phục sự cố, dựng lại cột điện, nối lại đường dây và cấp điện cho khách hàng tại các khu vực bị thiên tai”, ông Ngô Tấn Cư nói.

Được biết, nhằm chia sẻ những khó khăn với EVNNPC khi phải đối mặt với thiệt hại nặng nề do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ngập lụt, sạt lở, EVNCPC sẽ chủ động toàn bộ công tác hậu cần cho lực lượng tham gia hỗ trợ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi