Thursday, September 12, 2024

Bình Thuận: Xử lý người đứng đầu nếu xảy ra tình trạng lạm thu tiền phụ huynh

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận khẳng định, ngay sau ngày khai giảng năm học mới, toàn ngành tập trung ngay vào ổn định tổ chức, phổ biến nội quy, duy trì sĩ số, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu.

Ngày 4.9, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thị Toàn Thắng cho biết trước thời điểm khai giảng năm học mới 2024-2025, sở đã có công văn yêu cầu toàn ngành triển khai nghiêm túc công tác phòng chống đuối nước và thực hiện tốt tháng an toàn giao thông. Các nhà trường và phụ huynh thực hiện ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn giao thông.
Bình Thuận: Xử lý người đứng đầu nếu xảy ra tình trạng lạm thu tiền phụ huynh

Phụ huynh và cô giáo tham gia dọn vệ sinh trường lớp chuẩn bị khai giảng năm học mới 2024-2025

ẢNH: QUỐC HANH

“Sau ngày khai giảng năm học mới, các trường trong toàn ngành phải công khai, minh bạch các khoản thu; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu. Yêu cầu xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục nếu để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học”, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết.

Bình Thuận: Xử lý người đứng đầu nếu xảy ra tình trạng lạm thu tiền phụ huynh

Các cô giáo Trường tiểu học Hòa Thuận, H.Bắc Bình vẽ trang trí làm đẹp trường trước thềm năm học mới

ẢNH: HÀ THỊ THỦY

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận còn yêu cầu các nhà trường có phương án hỗ trợ các học sinh nghèo, cận nghèo; học sinh thuộc đối tượng chính sách; học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa, địa bàn cách trở; học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều kiện thiết yếu khác; không để có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.

Các trường phải có khẩu hiệu với tinh thần quyết tâm theo chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”. Ngày khai giảng phải ngắn gọn, không rườm rà nhưng chu đáo và đầy đủ ý nghĩa.

Bình Thuận: Xử lý người đứng đầu nếu xảy ra tình trạng lạm thu tiền phụ huynh

Học sinh tiểu học tham gia dọn sạch đẹp sân trường trước ngày khai giảng

ẢNH: QUỐC HANH

Đáng chú ý, trong lễ khai giảng, các trường học ở Bình Thuận không được thả bóng bay, hạn chế sử dụng chai nhựa, chủ động bố trí mái che cho phụ huynh và học sinh trong lễ khai giảng; chú trọng kiểm soát tính an toàn tuyệt đối trong các loại xe đưa đón học sinh.

Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 không được kéo dài quá 60 phút. Ngay sau khai giảng tập trung thực hiện ngay Chương trình giáo dục phổ thông 2018, chú ý nhất là các khối lớp 5, lớp 9 và lớp 12; tăng cường thanh kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm (nếu có), nhất là các sai phạm liên quan đến đạo đức nhà giáo.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi