Friday, September 13, 2024

Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được khám bệnh, chăm sóc tận tình nơi ở mới

Liên quan loạt bài điều tra “Tội ác trong một mái ấm” đăng trên Báo Thanh Niên, chiều 4.9, cơ quan chức năng đã đưa 86 trẻ từ Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12) đến 3 cơ sở bảo trợ xã hội công lập ở TP.HCM.

Ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 16 giờ ngày 4.9, bên trong mái ấm các đơn vị chức năng vừa hoàn tất xác minh hồ sơ thông tin của 86 trẻ tại cơ sở này. Các trẻ đang sống tại Mái ấm Hoa Hồng được Ban công tác mặt trận và Hội Liên hiệp phụ nữ P.Trung Mỹ Tây đưa về các cơ sở bảo trợ công lập.
Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được khám bệnh, chăm sóc tận tình nơi ở mới

Các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở công lập khác chăm sóc

ẢNH: TRẦN DUY KHÁNH

Trong đó, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp (15 trẻ sơ sinh), Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình ở TP.Thủ Đức (34 trẻ) và Làng thiếu niên Thủ Đức (36 trẻ).

Tại Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình (ở TP.Thủ Đức), khi nhận được thông tin, các nhân viên đã được phân công chuẩn bị chu đáo để đón các em. Nhân viên tại đây cho biết, hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 223 em nhỏ, do đang có dịch sởi nên các em nhỏ từ Mái ấm Hoa Hồng sẽ được cách ly tập trung tâm trong vòng 21 ngày. 

Trung tâm này đã phân công nhân viên để chăm sóc các em trong quá trình cách ly. Sau đó, tùy theo độ tuổi mà các em sẽ được phân bổ vào các khoa, phòng thích hợp.

Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được khám bệnh, chăm sóc tận tình nơi ở mới Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được khám bệnh, chăm sóc tận tình nơi ở mới

Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được khám bệnh, chăm sóc tận tình nơi ở mới

Công tác tiếp nhận trẻ tại Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình (ở TP.Thủ Đức)

ẢNH: NGUYỄN ANH

Còn tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ xã hội trẻ em Gò Vấp đã cắt cử 4 bảo mẫu và 2 điều dưỡng túc trực.

Bà Nguyễn Thị Xuân Diệu, Phó giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ xã hội trẻ em Gò Vấp, cho hay: “Các bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc cho 15 trẻ sơ sinh, bao gồm kiểm tra chiều cao và cân nặng, để xác định loại sữa uống phù hợp. Trong số này, có 3 trẻ (khoảng 4 tháng tuổi) được chẩn đoán bị viêm phổi. Chúng tôi mong muốn được nuôi dưỡng, chăm sóc để có thể bù đắp cho các bé”.

Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được khám bệnh, chăm sóc tận tình nơi ở mới Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được khám bệnh, chăm sóc tận tình nơi ở mới Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được khám bệnh, chăm sóc tận tình nơi ở mới

Các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được khám bệnh, chăm sóc tận tình nơi ở mới

15 trẻ sơ sinh được chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ xã hội trẻ em Gò Vấp

ẢNH: UYỂN NHI

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã thâm nhập, ghi nhận, Mái ấm Hoa Hồng do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ và nhận nuôi các trẻ em mồ côi. Cơ sở này mở cửa từ 8 giờ – 20 giờ để các nhà hảo tâm đến thăm, đóng góp từ thiện. Tuy nhiên khi đóng cửa, các bé thường xuyên bị các bảo mẫu đánh đập dã man, thậm chí có bé chảy máu miệng. Vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận và được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi