Friday, September 13, 2024

TP.HCM khen thưởng Báo Thanh Niên phản ánh vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng

Lãnh đạo TP.HCM hoan nghênh, biểu dương và khen thưởng Báo Thanh Niên đã phát hiện kịp thời vụ việc bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng.

Sáng 6.9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp Sở TT-TT và Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức họp giao ban báo chí định kỳ.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đối với tập thể Ban Chính trị – Xã hội Báo Thanh Niên cùng 2 phóng viên Trần Duy Khánh (bút danh Trần Duy Khánh) và Nguyễn Thị Uyển Nhi (bút danh Uyển Nhi) vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phát hiện kịp thời vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (P.Trung Mỹ Tây, Q.12).

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết ngay sau khi Báo Thanh Niên đăng bài viết về việc bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã có báo cáo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

“Đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo trong cuộc họp giao ban báo chí định kỳ, chuyển lời hoan ngênh, cảm ơn đến Báo Thanh Niên và các bạn phóng viên đã có loạt bài hết sức giá trị, giúp thành phố bên cạnh việc tốt đẹp thì cũng cần quan tâm những việc chưa tròn, cùng với mọi cấp, mọi ngành xây dựng TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Khuê chia sẻ.

TP.HCM khen thưởng Báo Thanh Niên phản ánh vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê thông tin về các biện pháp xử lý của TP.HCM sau vụ việc bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng

NGUYỄN ANH

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thuý cho biết Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi rất quan tâm đến vụ việc này và chỉ đạo xử lý ngay tức thời.

Lãnh đạo TP.HCM cảm ơn Báo Thanh Niên đã phát hiện sớm để chính quyền thành phố xử lý kịp thời, đồng thời đề xuất các cơ quan báo chí phát hiện, tiếp nhận thông tin về những sự việc tương tự thì báo cho cơ quan chức năng. “Tôi và lãnh đạo các quận, huyện không mong muốn có những tình trạng thế này xảy ra trên địa bàn TP.HCM, nhưng nếu có thì phải xử lý tận nơi”, bà Thúy khẳng định.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cảm ơn các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của TP.HCM trong việc đưa các em bị bạo hành đến nơi an toàn, xử lý các cá nhân vi phạm.

TP.HCM khen thưởng Báo Thanh Niên phản ánh vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy xúc động cho biết bản thân không dám xem các clip quay lại hành vi bạo hành trẻ

SỸ ĐÔNG

Sắp tới, UBND TP.HCM sẽ họp với Sở LĐ-TB-XH và các sở ngành, Hội Bảo trợ quyền trẻ em để tính phương pháp theo dõi, quản lý các tình huống một cách chặt chẽ, tránh để những vụ việc tương tự.

Đối với các nhóm từ thiện, bà Thúy chia sẻ ban đầu mọi người đều làm với tấm lòng từ tâm, mong muốn được chăm sóc các cháu có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. “Tôi mong các nhóm từ thiện, cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập tiếp tục chăm sóc các cháu nhỏ, người lớn tuổi hết lòng để xã hội ngày càng tốt hơn”, bà Thúy nói thêm.

Chủ tịch Phan Văn Mãi chuyển lời cảm ơn đến Báo Thanh Niên và các phóng viên trực tiếp thực hiện bài viết, đồng thời mong muốn Báo Thanh Niên tiếp tục đóng góp để xây dựng thành phố ngày càng đẹp hơn, nghĩa tình hơn.

TP.HCM khen thưởng Báo Thanh Niên phản ánh vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên chia sẻ Ban Biên tập rất cân nhắc và chọn thời điểm, dung lượng đăng tải phù hợp

SỸ ĐÔNG

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, chia sẻ bản thân và Ban Biên tập rất cân nhắc khi đăng loạt bài, nhưng vì trách nhiệm của nghề báo nên chọn thời điểm và dung lượng đăng tải phù hợp.

Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cảm ơn lãnh đạo TP.HCM đã kịp thời động viên, chia sẻ, khen thưởng các phóng viên thực hiện bài viết. Điều này càng minh chứng rõ hơn sự hào hiệp, nghĩa tình của lãnh đạo và nhân dân TP.HCM. Sau khi bài viết đăng tải, TP.HCM đã chuyển ngay 86 em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng đến các cơ sở bảo trợ công lập để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

TP.HCM khen thưởng Báo Thanh Niên phản ánh vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng

Ban Chính trị – Xã hội Báo Thanh Niên và 2 phóng viên thực hiện loạt bài điều tra nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM

SỸ ĐÔNG

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn cũng cảm ơn các cơ quan báo chí đồng nghiệp cùng phản ánh, lan tỏa thông tin sự vào cuộc nhanh nhạy, kịp thời, trách nhiệm của TP.HCM đối với các trẻ.

Sắp tới, Báo Thanh Niên phối hợp các nhà hảo tâm thăm 3 trung tâm đang nuôi dưỡng các em, thăm khám sức khỏe và chuyển kinh phí quyên góp được để cùng chung tay giúp các em có cuộc sống tốt hơn. Bên cạnh đó, Báo Thanh Niên cũng đang phối hợp tốt với cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý vụ việc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi