Friday, September 13, 2024

Bình Thuận: Tìm giải pháp ngăn lũ cát tràn ra đường đi Mũi Né

UBND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã có cuộc họp khẩn với các cơ quan liên quan, nhằm đưa ra giải pháp tạm thời chống hiện tượng lũ cát tràn ra đường Nguyễn Thông, P.Phú Hài, gây khó khăn, nguy hiểm cho người đi đường.

Sáng 6.9, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Lê Văn Chơn và lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bình Thuận lại đến hiện trường, nơi lũ cát tràn ra đường để khảo sát, nhằm tìm giải pháp tạm thời ngăn chặn tình trạng tương tự như 3 ngày qua.

Theo ông Lê Văn Chơn, giải pháp đầu tiên là trong ngày hôm nay 6.9, cho tăng cường lực lượng chốt ở 2 đầu đoạn đường Nguyễn Thông (vị trí cát tràn xuống đường trước nhà 300 Nguyễn Thông, P.Phú Hài) và dựng barie để hướng dẫn người dân lưu thông theo hướng khác khi có mưa lớn.

Tại cuộc họp sáng nay, các bên liên quan cũng thống nhất làm rọ đá bằng lưới thép B40 để ngăn dòng chảy, không cho cát tràn xuống đường. Công việc này sẽ triển khai trong buổi chiều nay, phòng khi mưa lớn, tái diễn tràn cát như trong 3 ngày vừa qua.

Bình Thuận: Tìm giải pháp ngăn lũ cát tràn ra đường đi Mũi Né

Cuộc họp bàn giải pháp chống tràn cát sáng nay do ông Lê Văn Chơn, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (đứng) chủ trì

ẢNH: QUẾ HÀ

Như Thanh Niên đã đưa tin, liên tiếp các ngày 3, 4 và 5.9, do mưa lớn làm lũ cát đỏ từ trên đồi cao đổ ào xuống đoạn trước số nhà 300 Nguyễn Thông thuộc P.Phú Hài (TP.Phan Thiết). Lực chảy mạnh đã cuốn trôi người và xe máy.

Cụ thể, mưa lớn, nước từ đồi cao trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (706B) chảy tràn xuống đường Nguyễn Thông, cuốn theo cát đỏ, gây lũ cát cục bộ.

Nguyên nhân được xác định, do chưa đấu nối hệ thống thoát nước mưa trong khu vực vào tuyến thoát nước của cửa ra số 01 (đường 706B) nên nước chảy tràn, kéo theo bùn cát đỏ trên đồi cao xuống dưới thấp.

Bình Thuận: Tìm giải pháp ngăn lũ cát tràn ra đường đi Mũi Né

Cát tràn ra đường khi mưa chiều 5.9

ẢNH: Q.H

Theo Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân, hệ thống cống thoát hiện nay do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh (chủ đầu tư) đang thi công, dự kiến cuối tháng 9 mới xong.

Trước đó, UBND TP.Phan Thiết đã xây dựng các tuyến đê để ngăn, chia theo từng bậc thang nhằm giảm lực chảy nhưng lũ cát vẫn đổ ào xuống như chiều 5.9.

Cũng trong sáng 6.9, chính quyền địa phương đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận thăm, động viên em P.H.P (20 tuổi, ngụ P.Phú Tài, TP.Phan Thiết), người đi xe máy bị lũ cát cuốn trôi 200 m vào chiều 5.9. Hiện sức khỏe của em P. đã ổn định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi