Friday, September 13, 2024

Thông tin mới vụ phụ huynh Khánh Hòa cho con nghỉ học để phản đối chuyển trường

Phụ huynh tại Trường tiểu học – THCS Cam Lập (điểm Tàu Bể), xã Cam Lập, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đã cho con em đi học trở lại. Trước đó, các phụ huynh tại đây đã cho con em ở nhà để phản đối chuyển trường.

Ngày 12.9, ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Cam Lập, TP.Cam Ranh, thông tin hiện nay các phụ huynh Trường tiểu học – THCS Cam Lập (điểm Tàu Bể) đã cho con em đi học trở lại tại điểm Bãi Ngang, chỉ còn 1 học sinh đang bị ốm nên chưa thể tới lớp.

Như Thanh Niên đã phản ánh, Trường tiểu học – THCS Cam Lập có 3 điểm trường gồm Nước Ngọt, Tàu Bể và Bãi Ngang, trong đó điểm trường Nước Ngọt là cơ sở chính, còn điểm trường Tàu Bể và Bãi Ngang là cơ sở phụ.

Thông tin mới vụ phụ huynh Khánh Hòa cho con nghỉ học để phản đối chuyển trường

Trường tiểu học – THCS Cam Lập (điểm Tàu Bể) đóng cửa để chuyển sang điểm Bãi Ngang

ẢNH: THẾ QUANG

Trước đó, nhiều phụ huynh tại điểm Tàu Bể đã cho con ở nhà để phản đối chuyển trường. Theo phản ánh của các phụ huynh, điểm trường Tàu Bể đã có từ lâu, việc học hành của con em bao nhiêu năm qua vẫn ổn định nhưng bất ngờ từ năm học 2024-2025 nhà trường thông báo sẽ chuyển hết học sinh tại điểm Tàu Bể về cơ sở Bãi Ngang cách đó gần 4 km. Với khoảng cách như vậy, phụ huynh sẽ rất khó khăn, vất vả trong việc đưa đón con em đi học mỗi ngày.

Ông Nguyễn Văn Mỹ cam kết sẽ hỗ trợ, giúp đỡ các phụ huynh tại điểm Tàu Bể đang gặp khó khăn về phương tiện, kinh tế nhưng việc này cần có thời gian. “Hiện địa phương cũng đã làm việc với UBND TP.Cam Ranh, định hướng là sẽ thực hiện bán trú tại điểm trường Bãi Ngang để tạo điều kiện cho phụ huynh có thời gian còn đi làm kinh tế”, ông Mỹ cho biết.

Trong khi đó, trao đổi với PV, chị Trương Thị Mỹ (phụ huynh một học sinh điểm Tàu Bể), cho biết dù đã đưa con em tới điểm Bãi Ngang để học tập nhưng nhiều phụ huynh vẫn rất bức xúc với cách làm của địa phương.

Theo chị Mỹ, trước mắt để con em không bị lỡ nhịp học nên các phụ huynh cũng buộc phải đưa con em đến điểm Bãi Ngang. Tuy nhiên, về lâu dài sẽ không ổn vì phụ huynh ở đây hầu hết đều làm nghề biển, đi làm từ sáng đến tối mới về nên việc đưa đón con em đi học sẽ rất bất tiện.

Bà Nguyễn Thị Hoa (bà ngoại của một học sinh tại điểm Tàu Bể) cũng cho hay: “Ba mẹ cháu đi làm cả ngày, tôi thì không biết đi xe máy nên việc đưa đón cháu đi học vô cùng khó khăn, vất vả. Trước điểm trường gần nhà thì cháu có thể tự đi học được. Mong nhà trường và địa phương có cách nào để hỗ trợ người dân với chứ thế này mãi thì quá khổ sở”.

Trước đó, chia sẻ lý do đóng cửa điểm trường Tảu Bể, ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Cam Lập, cho biết do thiếu giáo viên cùng với việc điểm trường này chỉ còn 3 lớp từ lớp 1 đến lớp 3 với số lượng học sinh rất ít. Đồng thời cơ sở vật chất tại điểm trường Tàu Bể đã xuống cấp trầm trọng, tường gạch bị nứt, vôi vữa đã bong tróc ra nhiều, có nguy cơ gây nguy hiểm cho học sinh và giáo viên khi tham gia học tập, giảng dạy tại đây. Mặt khác, điểm trường này cũng vướng vào quy hoạch giao thông chung của xã, nên về mặt chủ trương sẽ không được xây dựng trường mới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi