Friday, September 13, 2024

Hungary hoan nghênh thỏa thuận đảm bảo trung chuyển dầu qua Ukraine

Ngày 10/9, Chính phủ Hungary đã hoan nghênh thỏa thuận của công ty năng lượng MOL nhằm đảm bảo nguồn cung dầu của Nga qua Ukraine sau khi Kiev áp đặt hạn chế trung chuyển dầu.

Ngày 9/9, công ty năng lượng MOL thông báo đã đạt được giải pháp bền vững nhằm đảm bảo việc vận chuyển dầu đến Slovakia và Hungary sau khi ký kết các thỏa thuận với các nhà cung cấp và nhà vận hành đường ống dẫn dầu. Theo thỏa thuận, MOL sẽ “tiếp quản quyền sở hữu khối lượng dầu thô bị ảnh hưởng tại biên giới Belarus-Ukraine” từ ngày 9/9. Các thỏa thuận mới này sẽ tuân thủ các lệnh trừng phạt của EU.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Chính phủ Hungary Zoltan Kovacs đã hoan nghênh giải pháp của công ty năng lượng MOL, đồng thời cho rằng đây là giải pháp kỹ thuật và vẫn cần giải quyết các vấn đề liên quan đến chính trị. Ông Zoltan Kovacs cũng nhấn mạnh, Hungary luôn phản đối việc sử dụng an ninh năng lượng như một công cụ để gây áp lực chính trị.

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, Ukraine đã áp đặt các lệnh trừng phạt chống Lukoil, một trong số các công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga, cấm Lukoil sử dụng đoạn đường ống Druzhba của Ukraine để chuyển dầu tới Slovakia và Hungary.

Chính phủ các nước Hungary và Slovakia đã cáo buộc lệnh cấm của Ukraine đe dọa đến an ninh năng lượng của hai nước này, đồng thời đã gửi một lá thư cho ban điều hành EU, thúc giục mở các cuộc tham vấn khẩn cấp với Ukraine về động thái này. Tuy nhiên, ban điều hành EU đã bác bỏ yêu cầu này và cho rằng các cuộc tham vấn khẩn cấp là không phù hợp, các lệnh trừng phạt không gây ra rủi ro tức thời đối với an ninh nguồn cung của Slovakia và Hungary.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi