Friday, September 13, 2024

Toàn cảnh mưa lũ tại miền Bắc trong 3 chương trình trực tiếp đặc biệt trên sóng VTV

VTV.vn – Không chỉ có những hình ảnh chân thực về tình hình bão lũ, ba chương trình đặc biệt do Đài THVN thực hiện còn truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết toàn dân tộc.

Chương trình mang tên Hướng về đồng bào nơi bão lũ sẽ được THTT trên kênh VTV1 vào 20h10 ngày 14/9, do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số, Đài THVN thực hiện. Với nội dung dự kiến 4 phần, chương trình không chỉ mang đến những hình ảnh chân thực về sức tàn phá của cơn bão số 3, phản ánh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm của toàn hệ thống chính trị và sự kiên cường hy sinh vì đồng bào mà còn mang đến thông điệp ý nghĩ về tinh thần đùm bọc, nhân văn, nghĩa đồng bào, đại đoàn kết dân tộc và sự lạc quan vượt qua thiên tai; Thúc giục hành động, trách nhiệm với môi trường, đất nước, đồng bào. Đặc biệt, chương trình cũng đồng thời kêu gọi sự chung tay đóng góp hỗ trợ và ủng hộ trực tiếp hướng tới những đồng bào đang chịu ảnh hưởng của cơn bão. 

Một chương trình đặc biệt khác sẽ được THTT trên sóng VTV3 vào 20h ngày 14/9Điểm tựa Việt Nam. Chương trình do Ban Sản xuất các chương trình giải trí thực hiện với mục đích lan tỏa tinh thần Việt Nam mạnh mẽ. Đó là sức mạnh của sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng người Việt. Dù bão lũ có thể cuốn trôi đi tất cả nhưng luôn còn đó tinh thần, sức mạnh Việt Nam…

Vào 20h10 ngày 15/9 trên kênh VTV1, Ban Thời sự, Đài THVN sẽ gửi tới khán giả chương trình tọa đàm mang tên Ứng phó thiên tai khốc liệt. Chương trình sẽ đi sâu phân tích về sự khốc liệt, bất ngờ và ngày càng khó lường của thiên tai, sự tàn phá ghê gớm của các cơn bão, mưa lũ; nhìn nhận lại và đưa ra những góc nhìn về việc xây dựng cơ sở hạ tầng, các giải pháp ứng phó với thiên tai.

Bão số 3 (bão Yagi) được nhận định là cơn bão có cường độ mạnh, tăng nhanh, mạnh nhất trong 30 năm qua, tăng cấp không theo quy luật, thời gian lưu bão trên đất liền dài hiếm có, diễn ra trên diện rộng. Tính đến 17h ngày 12/9, bão lũ, sạt lở đất đã làm 226 người chết, 104 người mất tích.

Từ ngày 6/9 và liên tiếp các ngày sau đó, nhiều ê-kíp phóng viên của Đài THVN đã được cử đến những điểm nóng tại Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Nội trực chiến để đưa thông tin, diễn biến về bão số 3 và bão lũ đến với khán giả. Các phóng viên tác nghiệp xuyên đêm không chỉ cập nhật liên tục tình hình mưa lũ trong các bản tin đặc biệt, mà còn thực hiện những phóng sự mang đến những câu chuyện ấm áp tình người, tương thân tương ái trong mưa lũ đầy xúc động. Cùng với đó, trên các nền tảng số (Ban Thời sự và VTV Digital, Thời báo VTV) cũng thường xuyên cập nhật về tình hình thời tiết, các bản tin Breaking News và livestream liên tục cập nhật những thông tin chính thống, tin cậy về tình hình mưa lũ ở các địa phương.

Do tình hình bão lũ còn diễn biến phức tạp, hiện các ê kíp PV của VTV vẫn đang tiếp tục tỏa đi khắp các địa phương để đưa tin và cập nhật tình hình phòng chống bão lũ; đồng thời có những cảnh báo và hướng dẫn cụ thể, thiết thực, nhằm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân những khu vực bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão lũ.

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ Triển khai các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ

VTV.vn – Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường trong và sau mưa lũ và ngập lụt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi