Saturday, September 14, 2024

Điện lực Đồng Xoài phản hồi quan điểm ‘nước đục cặn do điện’

Điện lực Đồng Xoài phản hồi về quan điểm của Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cho rằng một trong những nguyên nhân làm nước sinh hoạt bị đục, cặn xảy ra trên địa bàn TP.Đồng Xoài do việc ‘nháy điện’ của lưới điện.

Ngày 13.9, Điện lực Đồng Xoài (thuộc Công ty điện lực Bình Phước) có phản hồi thông tin về quan điểm của Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước, cho rằng dịch vụ cấp điện cho Nhà máy nước Đồng Xoài là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nước đục, cặn đen.
Điện lực Đồng Xoài phản hồi quan điểm 'nước đục cặn do điện'

TP.Đồng Xoài hiện có gần 30.000 hộ với khoảng 100.000 người dân sử dụng nước sạch do Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cung cấp

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Điện lực Đồng Xoài cho rằng phản ánh của Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước trong năm 2024 xảy ra sự cố mất điện và nháy điện 37 lần (trong đó, ngày 1.9 và ngày 4.9, bị nháy điện 2 lần tại trạm bơm cấp 2) là “chưa chính xác, cần phải được xem xét cẩn thận nguyên nhân từ đâu”.

Theo Điện lực Đồng Xoài, từ sau ngày 4.9 đến nay, tuyến vận hành cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục. Do đó, sự cố gây nước đục không liên quan đến việc cung cấp điện trong thời gian gần đây.

“Hệ thống cung cấp nước bị xáo trộn thủy lực trong tuyến ống, truyền dẫn làm cho nước bị đục, có cặn có nhiều nguyên nhân và không đổ lỗi cho việc nháy điện của lưới điện Điện lực Đồng Xoài quản lý”, Điện lực Đồng Xoài phản hồi.

Điện lực Đồng Xoài phản hồi quan điểm 'nước đục cặn do điện'

Bảng kê thời gian mất điện, nháy điện

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Điện lực Đồng Xoài cho rằng, Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cần có các giải pháp kỹ thuật, có nguồn điện dự phòng để đảm bảo thiết bị vận hành an toàn, liên tục khi không may xảy ra sự cố lưới điện hoặc trường hợp điện áp dao động khi có giông, sét…

Sáng cùng ngày 13.9, ông Lê Văn Luyện, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cho biết, đã nhận được văn bản phản hồi từ Điện lực Đồng Xoài về vấn đề nêu trên.

“Chúng tôi mong muốn ngành điện cần cấp điện ổn định như thời gian từ ngày 5.9.2024 đến nay để công ty có thể vận hành ổn định trạm bơm nước sạch cấp ra mạng lưới”, ông Luyện nói.

Điện lực Đồng Xoài phản hồi quan điểm 'nước đục cặn do điện'

Điện lực Đồng Xoài phản hồi quan điểm 'nước đục cặn do điện'

Người dân TP.Đồng Xoài phản ánh tình trạng nước bị đục, cặn

ẢNH: CTV

Ông Luyện giữ quan điểm về nguyên nhân nước cặn, đục. “Việc chúng tôi chỉ ra tình trạng nước bị cặn đen, đục trong thời gian qua một phần do chất lượng dịch vụ cấp điện cho Nhà máy nước Đồng Xoài không ổn định là có cơ sở. Việc này nếu không được giải quyết triệt để, chúng tôi sẽ khiếu nại lên Tổng công ty điện lực miền Nam. Về quy trình vận hành, đầu tư thiết bị, nguồn điện dự phòng cho nhà máy, mạng lưới cấp nước chúng tôi đã đáp ứng đầy đủ”, ông Luyện cho biết thêm.

Điện lực Đồng Xoài phản hồi quan điểm 'nước đục cặn do điện'

Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND TP.Đồng Xoài (đầu tiên bên phải) kiểm tra hoạt động của Nhà máy nước Đồng Xoài tháng 3.2024

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Trước đó, như Báo Thanh Niên phản ánh, tình trạng nước sạch tại TP.Đồng Xoài tái diễn tình trạng bị đục, cặn, không thể sử dụng, khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị xáo trộn. Người dân cho biết, tình trạng này diễn ra từ Tết Nguyên đán 2024 đến nay, nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Ông Lê Văn Luyện, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước khẳng định, nước khi ra khỏi nhà máy luôn đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, đường ống truyền tải từ nhà máy đến TP.Đồng Xoài được đầu tư khoảng 10 năm, đến nay vẫn chưa thể được súc xả.

Cũng theo ông Luyện, nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng nước bị đục, cặn đen bắt nguồn từ dịch vụ cấp điện cho Nhà máy nước Đồng Xoài. Tính từ tháng 1 đến ngày 5.9, có 37 lần bị nháy điện, mất điện. Việc này ảnh hưởng lớn đến sự vận hành ổn định của nhà máy, làm xáo trộn lưu lượng dòng chảy trong đường ống, tạo ra cặn đục. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra nước đục, cặn đen thời gian vừa rồi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi