Friday, September 13, 2024

Thiên Phú dùng tiền thưởng quán quân ‘Dấu ấn Việt’ hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Ca sĩ Thiên Phú hạnh phúc khi được xướng tên cho danh hiệu quán quân ‘Dấu ấn Việt’. Cô và Đoàn Đại Hòa quyết định dùng tiền thưởng hỗ trợ người dân vùng bão lũ.

Thiên Phú dùng tiền thưởng quán quân 'Dấu ấn Việt' hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Thiên Phú và Đoàn Đại Hòa quyết định dùng tiền thưởng quán quân hỗ trợ người dân miền Bắc đợt bão lũ

Ảnh: NVCC

Thiên Phú xuất thân là một giáo viên dạy nhạc ở trường tiểu học. Vì đam mê ca hát, cô đăng ký thử sức ở nhiều cuộc thi, nhận một số giải thưởng như top 3 Sao Mai miền Nam (dòng nhạc thính phòng), giải ba Hát về thời Hoa Đỏ 2014, giải nhất Tiếng hát truyền hình tỉnh Bình Thuận 2014… Thiên Phú tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM năm 2016, đang theo học cao học chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc.

Mới đây, Thiên Phú trở lại với cuộc thi Dấu ấn Việt, trở thành quán quân chung cuộc. Thành tích này được xem là “quả ngọt” dành cho nữ ca sĩ sau chặng đường 10 năm làm nghề. Chia sẻ với chúng tôi về cột mốc này, giọng ca quê Bình Thuận trải lòng: “Đây là giải thưởng quan trọng đối với chặng đường làm nghề của tôi. Tôi và ca sĩ Đoàn Đại Hòa quyết định dùng toàn bộ tiền thưởng để hướng về đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của bão lũ. Sức mình đến đâu thì mình góp sức đến đó”.

Thiên Phú dùng tiền thưởng quán quân 'Dấu ấn Việt' hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Trước khi được biết đến ở vai trò ca sĩ, Thiên Phú là cô giáo dạy nhạc

Ảnh: NVCC

Nói về chặng đường làm nghề, Thiên Phú kể thời điểm cô chuyển hướng sang ca hát, gia đình không phản đối nhưng vẫn muốn con gái gắn bó với công việc giảng dạy. Khi đó, cô “giao kèo” với ba mẹ rằng nếu không thành công sẽ trở lại bục giảng. “Âm nhạc là cuộc sống của tôi. Chỉ cần được hết mình với đam mê, tôi thấy mình đã sống đúng rồi. Đó là lý do tôi chọn theo đuổi con đường này”, cô bày tỏ.

Quyết tâm là thế, song ca sĩ quê Bình Thuận thừa nhận từng có giai đoạn cô muốn gác lại đam mê ca hát. Đó là khi Thiên Phú sang Philippines học tiếng Anh. Đến lúc trở về, cô gặp khó khăn trong việc kết nối với các bầu sô nên từng nghĩ đến chuyện dừng cuộc chơi âm nhạc. “Tôi bị mất phương hướng, show diễn cũng ít nên tôi nghĩ đến chuyện rời bỏ mọi thứ để đi nước ngoài. Nhưng sau một thời gian, tôi vượt qua giai đoạn đó, mọi thứ trở lại bình thường”, cô kể lại.

Thiên Phú dùng tiền thưởng quán quân 'Dấu ấn Việt' hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Thiên Phú nỗ lực theo đuổi dòng nhạc truyền thống cách mạng

Ảnh: NVCC

Mặc dù có thể hát nhiều dòng nhạc, song với Thiên Phú, nhạc truyền thống cách mạng vẫn là sở trường, giúp cô tự tin hơn khi đứng trên sân khấu. Nữ ca sĩ thừa nhận đây là “bài toán khó”, không nhiều người chọn để theo đuổi. “Ngay từ những ngày đầu có duyên với âm nhạc, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành ngôi sao. Tôi chỉ biết được hát, được biểu diễn là đã thỏa niềm đam mê. Tôi chọn đi theo con đường này tuy chậm nhưng ổn định lâu dài”, cô trải lòng.

Theo giọng ca quê Bình Thuận, ai cũng mong mình nổi tiếng. Tuy nhiên, Thiên Phú không chọn đánh đổi hay phải chạy theo những giá trị không có thật mà chỉ muốn tập trung làm nghề. “Về tài chính, tôi cũng không nghĩ mình theo đuổi dòng nhạc này để kiếm tiền. Thù lao của ca sĩ hát dòng nhạc truyền thống cách mạng thường không cao lắm, dù vậy vẫn còn tùy thuộc vào tên tuổi của từng người. Đó cũng chính là động lực để tôi thi Dấu ấn Việt. Vì trước đó, tôi đi hát 10 năm nhưng chưa có gì để khẳng định bản thân. Khi mình được công nhận, biết đâu sẽ có những cái duyên, mở ra nhiều cơ hội tham gia biểu diễn hơn, và mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn lên”, cô hy vọng.

Nói về tài sản tích lũy sau chặng đường 10 năm làm nghề, Thiên Phú thừa nhận trước đây cô “đi hát được bao nhiêu là đầu tư cho bản thân”. Sau này khi nhìn lại, cô thấy mình cần xây dựng nền tảng giúp cuộc sống ổn định hơn. “Năm 2023, tôi mua được xe. Đến năm nay, tôi cố gắng mua nhà theo hình thức… được mọi người giúp đỡ. Sắp tới, tôi sẽ phấn đấu hơn để ổn định cuộc sống”, cô bày tỏ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi