Friday, September 13, 2024

Cụ bà 102 tuổi dùng tiền để dành ủng hộ đồng bào miền Bắc

Cụ bà Hồ Thị Miêu (102 tuổi), người cao tuổi nhất ở ‘vùng di sản’ Phong Nha, H.Bố Trạch (Quảng Bình), tham gia ủng hộ đồng bào miền Bắc từ khoản tiền nhỏ dành dụm.

Ngày 13.9, ông Trần Phúc Ba, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TT.Phong Nha (H.Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết cụ bà 102 tuổi ở địa phương đã đến quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc.
Cụ bà 102 tuổi dùng tiền để dành ủng hộ đồng bào miền Bắc

Cụ bà Hồ Thị Miêu đến quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

THANH LỘC

“Cụ bà Hồ Thị Miêu, năm nay 102 tuổi, ở tổ dân phố Phong Nha, TT.Phong Nha. Cụ đến nhà văn hóa của tổ dân phố ủng hộ bà con miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Cụ gửi lời hỏi thăm và mong muốn có nhiều người chung tay hỗ trợ người dân chịu thiệt hại”, ông Ba nói.

Theo ông Ba, gia đình cụ Miêu có hoàn cảnh khó khăn, cụ đang ở với con trai. Khoản tiền cụ đóng góp (100.000 đồng) được dành dụm từ tiền con cháu cho, tặng trước đó, dù không nhiều nhưng là tình cảm dành cho đồng bào hoạn nạn.

Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TT.Phong Nha có thư kêu gọi ủng hộ nhân dân miền Bắc. Đến thời điểm này, có hơn 420 triệu đồng của các đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, người dân tham gia ủng hộ.

Cụ bà 102 tuổi dùng tiền để dành ủng hộ đồng bào miền Bắc

Bà con vùng cao Thượng Trạch ủng hộ đồng bào miền Bắc

THANH LỘC

Tại xã biên giới Thượng Trạch (H.Bố Trạch), sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam xã kêu gọi, nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, người dân… quyên góp và ủng hộ khoảng 60 triệu đồng. Trong đó, có nhiều người là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng biên giới.

“Chúng tôi rất bất ngờ khi bà con đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, nhưng nhà nhà người người, đủ thế hệ vẫn đồng lòng quyên góp. Có bản ở xa với địa hình khó khăn, chưa có đường cho xe ô tô đi mà người dân cũng xung phong quyên góp”, ông Nguyễn Trường Chinh, Phó chủ tịch UBND xã Thượng Trạch, nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi