Saturday, September 14, 2024

Sản phụ đi bộ, vượt 40km đường rừng đến bệnh viện sinh con

VTV.vn – Đi khám khi có dấu hiệu chuyển dạ tại trạm y tế xã, nhưng do có sẹo mổ cũ, sản phụ không thể sinh thường mà phải ra bệnh viện huyện để sinh con.

Ngày 12/9, cơn đau chuyển dạ xuất hiện, sản phụ S.T.S. (22 tuổi, trú tại thôn Nậm Dìn, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên Lào Cai) đã đến trạm y tế xã khám, tư vấn, kiểm tra các dấu hiệu của cuộc sinh nở. 

Nhưng do có sẹo mổ cũ không thể sinh thường tại trạm y tế. Đồng thời, do mưa lũ, đường sá bị chia cắt, các phương tiện không thể tiếp cận để đưa xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. 

Không còn cách nào khác, sản phụ cùng chồng quyết định băng rừng, vượt suối, đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà. Sau 14 tiếng đồng hồ (từ 6 giờ sáng đến 20h tối) và vượt qua 40km đường rừng hiểm trở, trơn trượt, sản phụ đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà. 

Sản phụ cho biết: Trên đường đi, nhiều đoạn sạt lở, nhưng ý chí mãnh liệt của người mẹ đã giúp chị vượt qua tất cả. Mỗi bước đi đều là một thử thách, nhưng sản phụ vẫn cố gắng cùng với chồng vượt qua.

Khi đến bệnh viện, sản phụ trong tình trạng mệt mỏi, đôi chân với nhiều bùn đất và các vết sứt xát. Sản phụ được các bác sĩ trực nhận định nhanh chóng và tiến hành ca phẫu thuật cấp cứu.

Sau 30 phút, bé gái chào đời với cân nặng 3kg, hồng hào, khóc to.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi