Saturday, September 14, 2024

Billiards 3 băng: Nữ cơ thủ Yến Nhi xuất sắc lọt vào tốp 4 thế giới

Với tấm HCĐ tại giải billiards carom 3 băng nữ vô địch thế giới (World Championship Ladies) 2024, cơ thủ Nguyễn Hoàng Yến Nhi tiếp tục thiết lập cột mốc lịch sử cho billiards carom 3 băng Việt Nam khi vươn lên xếp hạng tư thế giới.

Đây là giải được xem là rất thành công của nữ cơ thủ người Đà Nẵng. Sau những trận đấu rất cảm xúc, Nguyễn Hoàng Yến Nhi đã phải dừng bước trước nhà vô địch Charlotte Soerensen (Đan Mạch) ở vòng bán kết. Dù vậy, Yến Nhi vẫn tạo ra cột mốc lịch sử khi trở thành tay cơ billiards 3 băng nữ Việt Nam đầu tiên đạt huy chương tại giải đấu vô địch thế giới.
Billiards 3 băng: Nữ cơ thủ Yến Nhi xuất sắc lọt vào tốp 4 thế giới

Yến Nhi trở thành nữ cơ thủ billiards 3 băng Việt Nam đoạt huy chương tại giải thế giới

ẢNH: NVCC

Chia sẻ sau giải đấu, tay cơ 25 tuổi đã viết trên trang cá nhân của mình: “Cuối cùng cũng xong một chặng đường dài trước và tại World Championship Pháp với chỉ tiêu đặt ra là có huy chương. Tấm HCĐ này sẽ là động lực để bản thân cố gắng trau dồi và luyện tập nhiều hơn trong thời gian sắp tới. Mặc dù còn nhiều thiếu sót , nhưng em sẽ không ngừng rèn luyện và sẽ tốt hơn từng ngày để không phụ lòng những người đã và luôn tin tưởng em”.

Billiards 3 băng: Nữ cơ thủ Yến Nhi xuất sắc lọt vào tốp 4 thế giới

Nữ cơ thủ Việt Nam vượt qua trận tứ kết đầy kịch tính

ẢNH: FIVE&SIX

Với thành tích này và có thêm 57 điểm, Yến Nhi đã xuất sắc vươn lên vị trí số 4 thế giới với 115 điểm. Xếp trên nữ cơ thủ Việt Nam lần lượt là Therese Klompenhouwer (Hà Lan, 197 điểm), Charlotte Sorensen (Đan Mạch, 176 điểm) và Kim Ha Eun (Hàn Quốc, 152 điểm). Trong khi đó, cơ thủ Phùng Kiện Tường đã rơi từ hạng 6 xuống hạng 12 thế giới khi đã để thất bại ở vòng 2.

Billiards 3 băng: Nữ cơ thủ Yến Nhi xuất sắc lọt vào tốp 4 thế giới

Yến Nhi lọt vào tốp 4 thế giới

ẢNH: FIVE&SIX

Với những nỗ lực học hỏi và ý chí quyết tâm rất cao, Yến Nhi hy vọng tiếp tục sẽ tiến xa hơn ở đấu trường thế giới. “Xét về kỹ thuật, Yến Nhi không thua kém những tay cơ hàng đầu của nữ, nhưng cái thiếu của cô chính là kinh nghiệm thi đấu khi không được chinh chiến ở những giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, với quyết tâm và tinh thần cầu tiến mạnh mẽ của Yến Nhi, tôi hy vọng Yến Nhi sẽ còn tiến xa hơn ở đấu trường thế giới”, BLV Minh Điền nhận xét.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi