Saturday, September 14, 2024

Có một trào lưu liên quan khay đựng đồ tại khu vực soi chiếu ở sân bay…

Trào lưu chụp ảnh các khay đựng đồ tại khu vực soi chiếu ở sân bay đã và đang được dân mạng khắp nơi trên thế giới hưởng ứng. Liệu rằng trào lưu này có “đổ bộ” đến giới trẻ Việt Nam trong thời gian tới?

Trào lưu này có tên là “airport tray aesthetic” (vẻ đẹp từ khay sân bay). Khởi đầu từ một số dân mạng ở Mỹ, và hiện tại đang ngày càng lan rộng.

Theo đó, khi tham gia trào lưu, các thành viên mạng xã hội sắp xếp các đồ vật, tài sản… vào các khay đựng đồ tại khu vực soi chiếu ở sân bay. Sau đó đăng ảnh lên các nền tảng như: TikTok, Facebook, Instagram…

Có một trào lưu liên quan khay đựng đồ tại khu vực soi chiếu ở sân bay…

Nhiều người chụp ảnh từ khay đựng đồ tại khu vực soi chiếu ở sân bay để khoe lên mạng xã hội

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Nhiều người đã cẩn thận “khoe” mức độ “sang chảnh” của mình bằng cách khéo léo bày biện những đồ vật như: lọ nước hoa, giày, túi xách, trang sức, máy ảnh, đồng hồ… đắt tiền. Những bức ảnh của trào lưu “airport tray aesthetic” nhanh chóng được nhiều người thích thú.

Chỉ cần bấm từ khóa “airport tray aesthetic” trên TikTok sẽ nhanh chóng cho ra vô số kết quả. Các TikToker tha hồ khoe những tài sản giá trị. Tương tự, trên Facebook, Instagram, không ít thành viên cũng ủng hộ trào lưu này. Có người thì khoe tài sản xa hoa. Có người bày biện các cuốn sách để thể hiện bản thân thích đọc. Cũng có người cẩn thận sắp xếp các đồ vật theo bố cục bắt mắt để thể hiện gu thẩm mỹ của mình…

Nguyễn Huy Vũ, du học sinh đang học tại Viện Đại học Bách khoa Virginia, Mỹ, cho biết khi thấy người khác đăng ảnh kèm hashtag (là những cụm từ viết liền đằng sau dấu # – PV) là #airporttrayaesthetic, cảm thấy thú vị, nên đã hưởng ứng trào lưu này.

Cách đây vài ngày, Vũ có chuyến bay nội địa ở Mỹ, và chàng trai này không quên tham gia trào lưu. “Thấy bạn bè tham gia trào lưu, mình cũng muốn như thế, muốn trưng ra những món đồ mà bản thân đang sở hữu”, Vũ nói.

Có một trào lưu liên quan khay đựng đồ tại khu vực soi chiếu ở sân bay…

Nhiều video thuộc trào lưu này xuất hiện trên TikTok

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Linh Tran, nữ du học sinh của ĐH Duke, Mỹ, cho biết trào lưu này na ná trào lưu “falling stars” (ngã xe khoe đồ) từng xuất hiện vào năm 2018 và cũng từng thu hút sự quan tâm của dân mạng. “Chỉ khác ở chỗ, muốn tham gia trào lưu “airport tray aesthetic” thì điều kiện cần có là… phải đi máy bay”, Linh Tran nói.

Theo Linh Tran, bản thân cô không ủng hộ trào lưu đã và đang gây sốt người trẻ ở Mỹ nói riêng và một số nước khác nói chung này. “Khu vực soi chiếu, kiểm tra an ninh hành khách và hành lý xách tay luôn đông người. Nếu như bất kỳ ai đó cứ mải mê chụp ảnh thì có thể gây cản trở, ảnh hưởng, làm phiền những vị khách đứng phía sau. Vả lại, hầu như ở sân bay nào cũng cấm khách chụp ảnh ở khu vực soi chiếu”, Linh Tran nói.

Nữ du học sinh của ĐH Duke này cũng cho biết thêm đã thấy nhiều luồng tranh cãi trái chiều về trào lưu “airport tray aesthetic”. Có người thích nhưng không ít người phản đối. Chính vì thế, theo Linh Tran: “Không nên ủng hộ trào lưu này”.

Có một trào lưu liên quan khay đựng đồ tại khu vực soi chiếu ở sân bay…

Khu vực khu vực soi chiếu, kiểm tra an ninh hành khách và hành lý xách tay thường đông người, không nên sắp xếp đồ vật vào khay rồi chụp hình kẻo ảnh hưởng người khác

ẢNH MINH HỌA: THANH NAM

Theo Nguyễn Hoàng Tuyển, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, phần lớn các trào lưu thu hút dân mạng Việt Nam đều bắt đầu từ các nước, sau đó được du nhập về. Và không loại trừ khả năng trào lưu “airport tray aesthetic” sẽ trở nên thịnh hành trong thời gian tới.

“Trong các trào lưu từng được du nhập, có trào lưu tích cực, nhưng có trào lưu tiêu cực. Chính vì thế, cần cẩn thận trong việc tiếp nhận, hưởng ứng các trào lưu”, Tuyển nói và cho rằng: “Mình không ủng hộ trào lưu “airport tray aesthetic”. Vì có thể vi phạm điều cấm ở các khu vực soi chiếu, kiểm an an ninh là không được chụp ảnh”.

Một số ý kiến cho rằng, trào lưu này khó có khả năng rầm rộ ở Việt Nam. Bởi lẽ không phải ai cũng thường xuyên đi máy bay.

Theo anh Nguyễn Chí Kiên, nhân viên an ninh soi chiếu ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, cho biết khu vực soi chiếu, kiểm tra an ninh hành khách và hành lý xách tay là nơi cấm khách chụp ảnh. Và thời gian qua, chưa thấy những trường hợp dàn dựng đồ vật trong các khay đựng đồ để chụp ảnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi