Saturday, September 14, 2024

Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đồng lòng hướng về đồng bào vùng lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Tô Lâm, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng – Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, chiều 13/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản, đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Chi Mai – Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản – nêu rõ: “Cơn bão số 3 được đánh giá là cơn bão thế kỷ, cơn bão lớn nhất trong vòng 30 năm trở lại đây đổ bộ vào Việt Nam, gây ra những hậu quả nặng nề về người và tài sản đối với các tỉnh phía Bắc của đất nước. Vì vậy, việc quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ trong nước là thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, và trách nhiệm của những người con xa xứ đối với đồng bào vùng thiên tai, với quê hương đất nước; đồng thời phát huy những nghĩa cử cao đẹp thể hiện sâu sắc “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”, lá lành đùm lá rách của cả dân tộc Việt Nam”.

Hoan nghênh và cảm ơn sự tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả sau cơn bão từ các cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán và gia đình, các hội đoàn và cộng đồng người việt tại khu vực Kyushu, Okinawa và Trung Nam Nhật Bản, bà Vũ Chi Mai khẳng định, mỗi sự ủng hộ dù lớn dù nhỏ, đều là minh chứng cho truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam cả trong và ngoài nước, luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Vì vậy, lễ quyên góp không chỉ nhằm hỗ trợ vật chất cho đồng bào vùng lũ, mà còn gửi đi thông điệp về tình người, về lòng nhân ái và sự đồng cảm, sẻ chia.

Trước đó, tất cả đại biểu và kiều bào tham gia Lễ phát động đã dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ những chiến sỹ lực lượng vũ trang và những nạn nhân bị thiệt mạng trong cơn bão số 3. Sau đó, cùng xem lại những thước phim phóng sự về cơn bão, về thiệt hại nặng nề do cơn bão gây ra, qua đó nêu bật tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường của cán bộ chiến sĩ và người dân chống chọi với bão lũ, đặc biệt là tính nhân văn và tình người cùng nhau vượt qua khó khăn.

Tham gia Lễ phát động, đông đảo kiều bào đã bày tỏ sự xúc động, đồng thời cho rằng đây là việc làm vô cùng ý nghĩa và kịp thời của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka. Các hội đoàn và cộng đồng người việt tại khu vực Kyushu, Okinawa và Trung Nam Nhật Bản khẳng định sẽ luôn đồng lòng hướng về đất nước, đồng lòng cùng dân tộc và góp phần cùng đồng bào khắc phục khó khăn sau bão lũ. 

Ngay sau Lễ phát động, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã nhận được số tiền mặt quyên góp ủng hộ trực tiếp từ cán bộ nhân viên Tổng Lãnh sự quán và cộng đồng là 104 triệu đồng. Số tiền các hội đoàn quyên góp qua trực tuyến chuyển thẳng vào tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là 419 triệu đồng và 1.000 thùng sữa (trị giá khoảng 330 triệu đồng). Tổng số tiền và hiện vật tính từ khi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phát động đến nay là 853 triệu đồng.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi