Saturday, September 14, 2024

Xin giảm lãi vay không được, ‘con nợ’ dùng dao chém ‘chủ nợ’

Sau khi xin ‘chủ nợ’ giảm tiền lãi vay không thành công, bị cáo Phong dùng dao chém ‘chủ nợ’, gây thương tích 37%.

Ngày 12.9, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Hồng Phong (27 tuổi, ngụ H.Bù Đăng, Bình Phước) 5 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2021, Lê Hồng Phong thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vay ngân hàng 1 tỉ đồng. Tháng 9.2023, Phong liên hệ và vay của anh N.T.P 1,1 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng.

Xin giảm lãi vay không được, 'con nợ' dùng dao chém 'chủ nợ'

Lê Hồng Phong tại phiên tòa sơ thẩm

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Đến ngày 12.10.2023, anh P. hẹn đến nhà Phong đang ở thuê (khu phố Suối Đá, P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài) cùng nhau ra ngân hàng để Phong vay tiền trả nợ. Lúc này, Phong xin giảm lãi vay, nhưng anh P. không đồng ý nên phát sinh mâu thuẫn, cãi nhau. Phong lấy dao đâm vào cổ anh P., nhưng anh P. chụp được lưỡi dao, đẩy ra. Phong tiếp tục dùng dao chém 2 nhát trúng tay của P.

Trong quá trình giằng co, Phong làm rớt dao nên chạy xuống bếp lấy dao khác, xông đến chém liên tiếp nhiều nhát vào người “chủ nợ”.

Anh P. bỏ chạy ra đường, Phong tiếp tục cầm dao đuổi theo nhưng không kịp. Sau đó, anh P. được người dân đưa đi cấp cứu. Qua giám định, tỷ lệ thương tích của nạn nhân là 37%.

Xin giảm lãi vay không được, 'con nợ' dùng dao chém 'chủ nợ'

Toàn cảnh phiên tòa

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo cáo trạng, hành vi của Phong là quyết liệt, với cường độ mạnh, tấn công vào vùng trọng yếu, nguy hiểm đến tính mạng của người khác. Việc “chủ nợ” của Phong không chết là do bỏ chạy và được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Trước khi vụ án được xét xử, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho bị hại 250 triệu đồng. Bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên HĐXX tuyên phạt mức án trên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi