Saturday, September 14, 2024

Cảnh cáo thầy giáo dùng dây điện đánh học sinh lớp 2

Dùng dây điện đánh học sinh lớp 2, thầy Lâm Thánh, giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Tân 2, xã Vĩnh Tân, TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng), vừa bị kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 13.9, thầy Lý Hồng Ngoan, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Tân 2 (xã Vĩnh Tân, TX.Vĩnh Châu, Sóc Trăng), cho biết hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và thống nhất kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo Lâm Thánh, chủ nhiệm lớp 2A3. Thầy Thánh bị kỷ luật vì đã dùng dây điện đánh học sinh do mình giảng dạy khiến phụ huynh bức xúc, đăng thông tin mạng xã hội.
Cảnh cáo thầy giáo dùng dây điện đánh học sinh lớp 2

Vết hằn trên lưng em T.A.T do thầy Lâm Thánh dùng dây điện đánh

ẢNH: C.T.V

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT TX.Vĩnh Châu, khoảng 14 giờ 30 ngày 10.9, trong giờ dạy của thầy Lâm Thánh, em T.A.T, học sinh lớp 2A3, đùa giỡn, nói chuyện với các bạn cùng bàn. Dù được thầy Thánh nhắc nhở nhiều lần nhưng T. không nghe lời. Lúc này, thầy Thánh đang cầm sợi dây điện cột màn cửa chắn gió, thấy T. vẫn tiếp tục đùa giỡn nên thầy dùng sợi dây điện đánh vào lưng T.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình em T. đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook. Đến 19 giờ 30 cùng ngày, lãnh đạo nhà trường nắm được vụ việc liền đến gia đình em T. hỏi thăm, xin lỗi. Đồng thời, điện thoại cho cha mẹ em T. đang làm thuê ở tỉnh Long An để xin lỗi, thuyết phục gỡ bài đăng trên mạng xã hội, nhưng gia đình không đồng ý.

Ngày 11.9, lãnh đạo Trường tiểu học Vĩnh Tân 2 cùng lãnh đạo UBND xã Vĩnh Tân tiếp tục đến gia đình em T. xin lỗi và mong gỡ bài nhưng gia đình em T. vẫn không chấp nhận.

Theo thầy Lý Hồng Ngoan, đến sáng 13.9, gia đình em T. đã thông cảm và gỡ bài đăng trên Facebook.

Theo ông Lý Văn Luận, Phó trưởng phòng GD-ĐT TX.Vĩnh Châu, sáng 11.9, Trường tiểu học Vĩnh Tân 2 đã thành lập hội đồng kỷ luật và mời thầy Lâm Thánh tường trình để làm rõ sự việc. Hội đồng đã chỉ rõ trách nhiệm và tiến hành xử lý kỷ luật thầy Lâm Thánh đúng mức độ vi phạm.

Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo trường cùng giáo viên vi phạm tiếp tục quan tâm đến học sinh, xin lỗi đến gia đình. Về em T., tâm lý đã ổn định và đã đi học trở lại ngày 11.9. Phòng GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo đến tất cả các cơ sở giáo dục quán triệt đến toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên về việc chấp hành nghiêm quy định đạo đức nhà giáo và những điều viên chức không được làm.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin kèm hình ảnh một nam học sinh có vết hằn trên lưng. Thông tin chia sẻ: “Mấy đêm nay tôi nhìn thấy vết thương của bé, tôi chỉ biết khóc thôi; giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Tân 2, TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) dùng dây điện đánh con tôi cỡ này. Tôi nghèo 2 vợ chồng cố gắng đi làm, để có tiền để có đóng học phí, cho con đi học, nhưng không ngờ mới đầu năm học mà con tôi bị đánh, hành hạ như thế này…”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi