Saturday, September 14, 2024

8 tháng, TikTok, Facebook, Google… nộp thuế hơn 6.000 tỷ đồng

VTV.vn – Trong 8 tháng đầu năm, tổng số thu thuế từ các nhà cung cấp nước ngoài như TikTok, Google, Facebook… đạt 6.234 tỷ đồng.

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), số tiền thu thuế từ các nhà cung cấp nước ngoài đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể, phản ánh sự thành công trong việc triển khai chính sách thuế đối với các công ty công nghệ toàn cầu hoạt động tại Việt Nam.

Cụ thể, tính đến ngày 15/8, các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp hơn 6.234 tỷ đồng thuế, đánh dấu mức tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 125% so với dự toán giao năm nay.

Sự gia tăng này thể hiện nỗ lực đáng kể trong việc kiểm soát và thu thuế từ các công ty công nghệ lớn như Google, Meta (Facebook), Microsoft, TikTok, Netflix, và Apple. Hiện 6 nhà cung cấp này đang nắm giữ 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

Lũy kế từ tháng 3/2022, thời điểm cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài chính thức vận hành, tổng số tiền thuế mà các doanh nghiệp ngoại đã nộp gần 18.000 tỷ đồng.

Số thu từ các nhà cung cấp nước ngoài đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước, đặc biệt trong bối cảnh tổng thu ngân sách nhà nước trong 8 tháng đầu năm 2024 ước đạt 1,14 triệu tỷ đồng, bằng 77,2% so với dự toán năm.

Nhằm đảm bảo sự tuân thủ nghiêm ngặt, các cơ quan thuế đã thực hiện hơn 38.700 cuộc thanh tra, kiểm tra trong 8 tháng đầu năm, kiến nghị xử lý gần 40.000 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ quan thuế cũng đã ban hành gần 12.300 quyết định hoàn thuế giá trị gia tăng với số tiền hơn 90.500 tỷ đồng, thể hiện sự quyết tâm trong việc tối ưu hóa quản lý thuế và bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp.

Cũng theo thông tin từ Tổng cục Thuế, đến nay đã có 106 nhà cung cấp nước ngoài gồm Google, Facebook, Apple, Netflix, TikTok… đăng ký và được cấp mã số thuế qua cổng thương mại điện tử của Tổng cục Thuế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi