Sunday, September 15, 2024

Dừng lễ hội trung thu ‘lớn nhất Việt Nam’ để ủng hộ vùng bão lụt

Để thể hiện sự đồng cảm với nỗi đau của đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3, Ban tổ chức Lễ hội trung thu đường phố của TP.Phan Thiết (Bình Thuận) quyết định dừng lễ hội.

Chiều nay (12.9), Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân cho biết, Ban tổ chức Lễ hội rước đèn trung thu TP.Phan Thiết (từng được công nhận kỷ lục lễ hội rước đèn trung thu lớn nhất Việt Nam – PV) đã quyết định dừng tổ chức lễ hội.

Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết cho hay, theo kế hoạch thì lễ hội này sẽ diễn ra vào tối 14.9 (nhằm ngày 12 tháng 8 âm lịch). Lễ hội rước đèn trung thu trên đường phố được bắt đầu từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề về người và tài sản đối với các tỉnh phía Bắc. Đã có hàng trăm người thiệt mạng và mất tích, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập trong biển nước. Công tác cứu hộ, cứu nạn đối với người dân vùng ngập lụt, sạt lở đang được khẩn trương.

Dừng lễ hội trung thu 'lớn nhất Việt Nam' để ủng hộ vùng bão lụt

Một đèn trung thu trong lễ hội trung thu Phan Thiết năm 2023 trên đường phố

ẢNH: QUỐC HANH

“Vì vậy, để thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ với người dân vùng lũ lụt, sạt lở đất ở các tỉnh phía Bắc, Ban tổ chức Lễ hội trung thu của TP.Phan Thiết năm 2024 đã quyết định ngừng tổ chức”, ông Tân cho hay.

Nhằm mang đến một Tết trung thu ấm áp, yêu thương cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố, ban tổ chức lễ hội đề nghị lãnh đạo UBND các phường, xã tổ chức hoạt động tại địa phương một cách phù hợp trên cơ sở đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thực chất. Chú ý đến hoàn cảnh các cháu thiếu niên, nhi đồng gặp khó khăn, đặc biệt là các cháu con hộ nghèo, cận nghèo; trên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và phát động phong trào quyên góp ủng hộ trẻ em các tỉnh bị lũ lụt.

Đối với các lồng đèn lớn, lồng đèn nhỏ do các địa phương, các trường học đã hoàn thành (để diễu hành trên đường phố tối ngày 14.9), ban giám khảo sẽ tổ chức chấm điểm trực tiếp tại các địa phương.

Toàn bộ kinh phí trao giải thưởng và kinh phí tổ chức Lễ hội trung thu năm 2024 sẽ được ban tổ chức chuyển hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi