Sunday, September 15, 2024

Hỗ trợ 300 tấn thực phẩm cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3

Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Foodbank Việt Nam) hỗ trợ 300 tấn thực phẩm cho 10 tỉnh, thành miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Ngày 12.9, Ngân hàng thực phẩm Việt Nam tổ chức lễ ra mắt chiến dịch “Thực phẩm khẩn cấp – S.O.S Food” nhằm hỗ trợ kịp thời các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Phước Lộc, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Chiến dịch “Thực phẩm khẩn cấp – S.O.S Food” là sáng kiến của mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam nhằm hỗ trợ các loại thực phẩm đủ dinh dưỡng và an toàn cho người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất.

Hỗ trợ 300 tấn thực phẩm cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thực phẩm Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt

ẢNH: HOÀI NHIÊN

Chiến dịch kết nối các nhà sản xuất thực phẩm lớn với những địa phương bị ảnh hưởng để cung cấp các túi thực phẩm cứu trợ đạt tiêu chuẩn về dinh dưỡng và chất lượng. Mỗi túi thực phẩm bao gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì gói, nước uống, đồ hộp, lương khô và các sản phẩm bổ sung vitamin nhằm đảm bảo nguồn năng lượng cần thiết cho người dân trong thời kỳ khó khăn.

Chiến dịch được triển khai từ ngày 1.9 – 30.11. Đến nay, chiến dịch đã hỗ trợ 300 tấn thực phẩm cho 10 tỉnh, thành miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra như Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên, Hà Nội, Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thực phẩm Việt Nam, sáng lập dự án chia sẻ: “Hiểu rõ nhu cầu và thách thức mà các tỉnh, thành miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, chiến dịch Thực phẩm khẩn cấp – S.O.S Food ra đời nhằm góp phần cung cấp thực phẩm thiết yếu nhanh chóng và hiệu quả cho người dân”.

Hỗ trợ 300 tấn thực phẩm cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3

Ngân hàng thực phẩm Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng hỗ trợ người dân ở vùng lũ

ẢNH: FOODBANK VIỆT NAM

Bên cạnh đó, Ngân hàng thực phẩm Việt Nam cũng triển khai mô hình túi thực phẩm cố định nhằm hỗ trợ dài hạn cho các nhóm đối tượng yếu thế như người cao tuổi, người khuyết tật, hộ gia đình có thu nhập thấp chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. Những túi thực phẩm này sẽ góp phần duy trì dinh dưỡng hàng ngày sau bão lũ.

Ngoài ra, người dân ở khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 sẽ được hỗ trợ sinh kế bền vững như cung cấp con giống, cây trồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi