Sunday, September 15, 2024

Thủ đô Vientiane (Lào) nguy cơ ngập lụt do nước sông Mekong dâng cao

Ngày 12/9, Văn phòng thủ đô Vientiane ra thông báo khẩn tới tất cả các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị đang đóng trên địa bàn thủ đô về việc chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với ngập lụt có thể xảy ra từ ngày 12-18/9.

Thông báo cho biết, trong thời gian từ ngày 12-16/9 sẽ có mưa liên tục khiến mực nước sông Mekong tăng lên đột ngột, dự báo mực nước sông Mekong tiếp tục dâng cao trong những ngày tới và có nguy cơ tràn qua bờ đê, gây ngập lụt tại một số điểm vùng trũng thấp và có khả năng ngập trên diện rộng ở thủ đô Vientian.

Chính quyền thủ đô Vientiane cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án tốt nhất để đối phó với tình hình lũ lụt có thể bất ngờ xảy ra trên địa bàn thủ đô; đồng thời đề nghị toàn thể người dân và người nước ngoài đang sinh sống, hoạt động tại thủ đô Vientiane theo dõi cảnh báo và cập nhật tình hình thời tiết, mực nước sông tăng hàng giờ để phòng tránh những thiệt hại về người và tài sản.

Theo cập nhật của một số trang mạng xã hội, sáng 13/9, mực nước trên các sông suối, đặc biệt là sông Mekong khu vực thủ đô Vientiane tiếp tục dâng cao. Tại một số thời điểm và ở một số nơi, quân đội và công an đã đến hỗ trợ người dân đặt bao cát xếp chồng tại những vị trí thấp để ngăn không cho nước tràn vào khu vực nội đô.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi