Sunday, September 15, 2024

Nga trục xuất 6 nhà ngoại giao Anh

Cơ quan an ninh của Nga hôm qua (13/9) cho biết, đã quyết định trục xuất 6 nhà ngoại giao Anh tại Moscow sau khi cáo buộc các nhà ngoại giao này làm gián điệp và phá hoại an ninh của nước này.

Theo Cơ quan an ninh của Nga, cơ quan này có các tài liệu cho thấy một bộ phận của văn phòng ngoại giao Anh chịu trách nhiệm về Đông Âu và Trung Á đang điều phối cái mà họ gọi là leo thang tình hình chính trị và quân sự và được giao nhiệm vụ đảm bảo Nga sẽ thất bại về mặt chiến lược trong chiến dịch đặc biệt tại Ukraine. Những sự thật được tiết lộ này tạo cơ sở để Nga xem xét các hoạt động của các nhà ngoại giao Anh tại Nga bởi đây là mối đe dọa đối với an ninh của nước này.

Anh đã ngay lập tức chỉ trích quyết định của Nga đối với các nhà ngoại giao của Anh, cho rằng đây là cáo buộc vô căn cứ.

Trước đó vài giờ Thủ tướng Anh Keir Starmer và Tổng Mỹ Joe Biden đã có cuộc đàm phán về việc liệu phương Tây có nên bật đèn xanh cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa chống lại các mục tiêu ở Nga hay không. Sau cuộc đàm phán, phía Mỹ cho biết, nước này không có sự thay đổi về chính sách trong việc cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa nhằm vào các mục tiêu của Nga.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi