Monday, September 16, 2024

WHO hỗ trợ một triệu viên khử trùng nước cho vùng chịu ảnh hưởng của bão, lũ

VTV.vn – Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã vận chuyển cứu trợ khẩn cấp và bàn giao cho Bộ Y tế một triệu viên khử trùng nước để bảo vệ sức khỏe cho người dân phía Bắc sau bão.

Số người thiệt mạng vẫn tiếp tục tăng do hậu quả mà bão Yagi để lại. Nhiều địa phương ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam vẫn đang phải chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do bão tàn phá.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế và chính quyền các địa phương nhằm hỗ trợ ứng phó và cứu tế sau bão.

Hôm 13/9, WHO đã khẩn cấp vận chuyển 1 triệu viên khử khuẩn nước và 500 túi đựng nước tới Bộ Y tế. Đóng góp này sẽ mang tới 15 triệu lít nước tinh khiết và an toàn để uống và sử dụng trong các cơ sở y tế bị ảnh hưởng bởi bão, cũng như hỗ trợ hàng trăm nghìn người dân trong nhiều ngày, nhiều tuần tới, đặc biệt là ở các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão là Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Giang và Điện Biên.

WHO cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực ứng phó và khắc phục hậu quả của Chính phủ Việt Nam theo mọi cách có thể.

Tiến sĩ Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi vô vùng đau buồn khi số người thiệt mạng vẫn đang tiếp tục tăng và còn nhiều người ở trong vùng có nguy cơ gặp nguy hiểm do hậu quả của bão lũ. Là một phần trong nỗ lực của WHO để hỗ trợ Chính Phủ ứng phó với hậu quả của bão Yagi, WHO đã vận chuyển khẩn cấp và bàn giao một triệu viên khử trùng nước và 500 thùng chứa nước tới Bộ Y tế vào ngày hôm qua”.

Theo Tiến sĩ Angela Pratt, dự kiến, các viên khử trùng nước và thùng chứa nước này sẽ được vận chuyển đến các khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất ngay trong ngày hôm nay.

Đóng góp này sẽ giúp cung cấp khoảng 15 triệu lít nước sạch, bảo đảm nguồn nước uống an toàn trong nhiều ngày, nhiều tuần tới cho các hộ gia đình và sử dụng trong các cơ sở y tế tại 8 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Bắc Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên và Yên Bái.

Ông Dương Đức Thiện, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế, cho biết, trước những thiệt hại và tàn phá nghiêm trọng mà bão Yagi đã gây ra, Bộ Y tế đã chính thức yêu cầu viện trợ quốc tế. Chúng tôi rất biết ơn những hỗ trợ của các đối tác đáng tin cậy như WHO để hỗ trợ chúng tôi trong công tác ứng phó tức thời và công cuộc phục hồi về lâu dài.

WHO, cùng các cơ quan khác của Liên Hợp quốc, đã tham gia vào các nhóm đánh giá chung được triển khai phối hợp cùng Chính phủ để hiểu hơn về mức độ thiệt hại, đánh giá nhu cầu và bảo đảm sẵn sàng các hỗ trợ mục tiêu.

WHO cũng đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền các địa phương và Trung ương nhằm giám sát và nỗ lực ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua thực phẩm, nước và các bệnh truyền nhiễm khác trong những tuần và tháng tới, đồng thời tiếp tục hỗ trợ Chính phủ huy động thêm các nguồn lực cần thiết.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ USAID, WHO đang hợp tác với các đối tác của Chính phủ để phát sóng các thông điệp về bảo đảm an toàn bằng nhiều ngôn ngữ dân tộc thiểu số thông qua đài phát thanh địa phương và loa phóng thanh cộng đồng nhằm giúp bảo đảm các cộng đồng dân tộc thiểu số, đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa, nhận được thông tin quan trọng về an toàn sức khỏe.

Tiến sĩ Pratt cho biết thêm: “WHO đang hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và cam kết tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực ứng phó và khắc phục hậu quả theo mọi cách có thể”.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi