Tuesday, September 17, 2024

Báo Thanh Niên trao quà của nhà hảo tâm đến gia đình có 4 người thiệt mạng do bão số 3

Ngày 15.9, PV Thanh Niên đã đến gửi lời chia buồn sâu sắc và trao tặng số tiền 50 triệu đồng của nhà hảo tâm gửi đến gia đình ông Xa Văn Xộm (51 tuổi, trú xóm Chầm, xã Tân Minh, H.Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) có 4 người thiệt mạng do bão số 3.

Đã hơn 1 tuần trôi qua, căn nhà cấp 4 của gia đình ông Xộm nằm bên ngọn đồi giờ chỉ còn là đống đổ nát. Trước đó, 0 giờ 5 phút ngày 8.9, bão số 3 khiến đất trên sườn đồi sạt xuống, làm nhà ông Xộm đổ sập, vùi lấp 5 người đang ngủ bên trong. Nhớ lại giây phút tai họa ập đến, ông Xộm cho biết khi đang ngủ thì bất ngờ bản thân bị đẩy đi, rồi bức tường đổ sập xuống. Dù 2 chân bị mắc kẹt, ông vẫn nén cơn đau hét lên: “Sập nhà rồi, chết vợ chết con cháu rồi…”.
Báo Thanh Niên trao quà của nhà hảo tâm đến gia đình có 4 người thiệt mạng do bão số 3

PV Thanh Niên chia buồn và trao số tiền 50 triệu đồng từ các nhà hảo tâm cho gia đình ông Xộm

ẢNH: THÁI SƠN

Cố nén đau thương khi ngồi bên di ảnh, ban thờ người thân đã khuất, ông Xộm nhớ lại trước thời điểm kinh hoàng đó, ông đã cẩn thận đi vòng ra sau nhà kiểm tra hiện trạng. Thấy mọi thứ không có gì bất thường khi trời đã ngớt mưa bão, ông vội giục bà Xa Thị Xây (49 tuổi; vợ ông), chị Xa Thị Xuyến (27 tuổi; con gái) và 2 cháu ngoại là Hà Hiểu Minh (7 tuổi), Hà Hồng Diễm (1 tuổi) đi ngủ sớm.

“Tối hôm đó, cháu út không quấy khóc như mọi khi, còn tôi thì thấy mệt trong người nên cũng đi ngủ ngay sau đó ở gian buồng gần bếp. Thế rồi, tai họa ập xuống”, ông Xộm nhớ lại.

Khi đang ngủ, ông giật mình thức dậy bởi tiếng động lớn rồi thấy cả bức tường bị đổ xô về phía mình, đẩy cả chiếc giường ông đang nằm ra phía ven đường. “Mọi thứ diễn ra rất nhanh, tôi vẫn kịp giơ tay chống đỡ bức tường để không đè sập vào người nhưng 2 chân thì bị kẹt. Lúc đó, tôi cố nén cơn đau rồi hét thật to rằng, trời đất ơi, sập nhà rồi, chết vợ, chết con, chết cháu rồi… mong mọi người nghe thấy thì đến cứu…”, ông Xộm nghẹn lời.

Nghe thấy tiếng kêu cứu từ gia đình ông Xộm, người em trai sống gần đó vội hô hào người thân, hàng xóm xung quanh đến hiện trường, đồng thời điện báo chính quyền sở tại. Khoảng 5 giờ 10 ngày 8.9, lực lượng chức năng cùng người dân cứu được ông Xộm ra khỏi đống đổ nát. Vợ, con gái và 2 cháu ngoại của ông Xộm bị đất đá đè tử vong.

Sau đó, ông Xộm được bác sĩ đưa về nhà người em trai để sơ cứu rồi đưa xuống bệnh viện huyện điều trị. Ông xin bác sĩ được quay lại nhà nhìn mặt vợ con và 2 cháu ngoại lần cuối nhưng bất thành.

“Khi tôi về nhà thì chính quyền địa phương cùng các đoàn thể đã tổ chức chôn cất người thân rồi. Lúc đó tôi trách sao không chờ tôi về, cho tôi nhìn mặt mọi người lần cuối thì họ bảo sợ tôi đang yếu, không kìm nén được lại ngất đi… Tôi nhớ vợ, nhớ con, nhớ các cháu nhiều lắm”, ông Xộm rưng rưng nhìn về căn nhà đổ nát dưới chân đồi.

Do nhà cửa mất hết, hiện ông Xộm cùng con rể là anh Hà Văn Tiến đang chịu tang, lập bàn thờ hương khói cho 4 người đã khuất nhờ nhà người thân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi