Tuesday, September 17, 2024

Phải cắt thận do không điều trị sỏi thận

VTV.vn – Người phụ nữ có tiền sử sỏi thận cách đây nhiều năm nhưng không thăm khám hay điều trị tại cơ sở y tế, mà chỉ uống thuốc đông y với hy vọng sỏi tiêu đi.

Theo người bệnh chia sẻ, trước vào viện 1 tuần, người bệnh xuất hiện đau thắt lưng, đau lan ra đằng trước kèm theo buồn nôn, toàn thân mệt mỏi.

Sau khi tiến hành thăm khám, dựa trên các kết quả siêu âm, xét nghiệm, hình ảnh CTScanner cho thấy thành bể thận giãn rất mỏng, sỏi thận phải kích thước khoảng 2x2cm, làm mất chức năng thận. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt bỏ thận phải kèm khối sỏi thận.

Qua trường hợp này, ThS.SB Nguyễn Như Trung, Khoa Ngoại thận – Tiết niệu, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) khuyến cáo: Người dân cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện những bất thường về sức khỏe. Đặc biệt là những người có tiền sử sỏi thận nhưng không thấy đau hoặc chủ quan mà không đi khám bệnh. Chỉ đến khi bệnh có biến chứng nặng mới nhập viện điều trị, nhiều trường hợp trong số đó đã phải cắt một bên thận do sỏi thận.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày. Việc lười uống nước sẽ khiến hệ tiết niệu không được hoạt động, lượng nước tiểu sẽ đọng lại, trở nên đậm đặc dễ hình thành nên tình trạng sỏi đường tiết niệu và sỏi thận.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi