Tuesday, September 17, 2024

Đội tuyển Wushu Việt Nam giành 3 HCV tại giải Wushu vô địch châu Á 2024

(Tổ Quốc) – Giải Wushu vô địch châu Á 2024 vừa khép lại sau gần 1 tuần tranh tài. Đội tuyển Wushu Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành được 3 HCV, đứng thứ 4 chung cuộc trên bảng xếp hạng.

(Tổ Quốc) – Giải Wushu vô địch châu Á 2024 vừa khép lại sau gần 1 tuần tranh tài. Đội tuyển Wushu Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành được 3 HCV, đứng thứ 4 chung cuộc trên bảng xếp hạng.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại giải đấu Wushu lớn nhất châu lục, Đội tuyển Wushu Việt Nam ra quân ở các nội dung đối kháng (tán thủ) với những cái tên được kỳ vọng như Đinh Văn Tâm, Nguyễn Thị Ngọc Hiển, Hứa Văn Đoàn, Trương Văn Chưởng…

Đội tuyển Wushu Việt Nam giành 3 HCV tại giải Wushu vô địch châu Á 2024 - Ảnh 1.

Đội tuyển Wushu Việt Nam đứng hạng 4 chung cuộc (Ảnh: BHL)

Không ngoài sự kỳ vọng, ở lượt trận mở màn, võ sĩ Đinh Văn Tâm cạnh tranh tấm HCV với đối thủ Arnel Mandal (Philippines) ở hạng 52kg. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, Đinh Văn Tâm đã thi đấu rất xuất sắc, giành chiến chiến thắng thuyết phục trước đối thủ để bước lên bục cao nhất nhận huy chương.

Trong khi đó, ở nội dung dành cho nữ, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hiển bước vào đấu chung kết hạng cân 56kg nữ gặp Tsz Ching của Hongkong (Trung Quốc). Trước một đối thủ được đanh giá thấp hơn, Ngọc Hiển không gặp quá nhiều khó khăn, thi đấu áp đảo với những pha ra đòn chuẩn xác, đạt hiệu quả cao, dễ dàng mang về thắng lợi chung cuộc.

Tiếp nối hai người đồng đội, ở hạng 56kg nam, võ sĩ Hứa Văn Đoàn đã cũng thắng dễ đối thủ Karim Iminzhanov (Kazakhstan) để mang về tấm HCV thứ 3 cho đội Wushu Việt Nam.

Cùng trong ngày thi đấu này, ở nội dung 65kg, võ sĩ Trương Văn Chưởng để thua đáng tiếc trước đối thủ người Trung Quốc ở trận chung kết, qua đó về thêm cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 tấm HCB.

Như vậy, khép lại giải Wushu vô địch châu Á 2024, đoàn Việt Nam giành được 3 HCV, 2 HCB, 9 HCĐ, đứng hạng 4 chung cuộc sau Trung Quốc, Iran và Malaysia.

Đánh giá về thành tích của Đội tuyển Wushu Việt Nam tại giải đấu lần này, ông Vũ Văn Trung, phụ trách môn Wushu (Cục TDTT) cho biết: “Các kết quả của biểu diễn và đối kháng của tuyển thủ Wushu Việt Nam là sự nỗ lực của BHL và các võ sĩ. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần thi đấu xuất sắc của các võ sĩ trong các trận chung kết”.

Giải Wushu vô địch châu Á 2024 là giải quốc tế quan trọng nhất năm, thuộc hệ thống thi đấu của môn Wushu. Đây là cơ hội để các võ sĩ Việt Nam nâng cao trình độ, nắm bắt được các đối thủ.

Giải đấu năm nay quy tụ 300 võ sĩ xuất sắc đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có 11 quốc gia, vùng lãnh thổ đều giành được HCV. Điều cho thấy nhiều đội tuyển có sự đầu tư mạnh mẽ đối với Wushu.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi